Tiếng Việt | English

31/12/2021 - 13:56

Cuộc thi Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2021: Thí sinh huyện Bến Lức đoạt giải nhất

Sáng 31/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức cuộc thi Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2021.

Thí sinh tham gia cuộc thi

Tham dự cuộc thi có 7 ý tưởng của 7 thí sinh của các địa phương trong tỉnh. Mỗi thí sinh tham gia dự vòng chung kết trải qua 2 phần thi: Thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Phan Thị Nguyệt (bìa trái) và Chánh Văn phòng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Võ Thị Thuý Yên (bìa phải) trao giấy khen, hoa cho thí sinh đoạt giải ba

Kết thúc cuộc thi, thí sinh Lê Nguyễn Thanh Phương, ngụ thị trấn Bến Lức, có dự án tại xã Lương Hoà với ý tưởng “Trồng rau hữu cơ với mô hình Aquaponics” đoạt giải nhất; ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải nhì và 4 giải ba.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Hồ Thị Diệp Thuý tặng giấy khen cho thí sinh đoạt giải nhì

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Đỗ Thị Kim Thắm trao giải nhất cho thí sinh

Phát biểu tại cuộc thi, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Đỗ Thị Kim Thắm cho biết, cuộc thi góp phần hỗ trợ các ý tưởng, dự án kinh doanh, giúp phụ nữ từng bước tiếp cận thị trường.

Các thí sinh chụp hình lưu niệm cùng Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi

Đây cũng là một trong những hoạt động của phong trào phụ nữ khởi nghiệp. Trong năm 2021, các cấp Hội đã giúp 164 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp với nhiều hình thức. Trong đó, hỗ trợ 160 phụ nữ tiếp cận nguồn vốn để kinh doanh các ngành nghề với tổng số vốn hỗ trợ trên 6 tỉ đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội, vận động xã hội hoá, tổ góp vốn xoay vòng./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết