Tiếng Việt | English

02/12/2020 - 17:58

Đại diện chính quyền tỉnh Ibaraki, Nhật Bản chào xã giao và khảo sát chất lượng nguồn nhân lực tại tỉnh Long An

Ngày 02/12, Đoàn công tác tỉnh Ibaraki, Nhật Bản đã đến chào xã giao và khảo sát chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Long An nhằm phục vụ cho việc xây dựng quy trình hợp tác phái cử và tiếp nhận lao động giữa 2 tỉnh theo tinh thần bản ghi nhớ đã ký kết.


Đại diện chính quyền tỉnh Ibaraki, cùng lãnh đạo công ty TNHH Esuhai chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An

Theo đó, trong buổi sáng, đại diện chính quyền tỉnh Ibaraki, cùng lãnh đạo công ty TNHH Esuhai đã tham gia hội thảo định hướng và tuyển dụng việc làm Nhật Bản với sự tham gia của hơn 200 học sinh trường Cao đẳng Long An. Hội thảo nhằm giúp các em sinh viên tìm hiểu chất lượng và môi trường làm việc tại Nhật Bản, đặc biệt là tỉnh Ibaraki.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tặng quà cho đại diện chính quyền tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

Trưa cùng ngày, đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đến đoàn công tác. Đồng thời, bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa 2 tỉnh Long An và Ibaraki sẽ ngày càng phát triển và bền chặt hơn.

Trưởng phòng hỗ trợ kinh doanh toàn cầu, phòng chiến lược kinh doanh tỉnh Irbaraki – Furusawa Sho cảm ơn lãnh đạo tỉnh Long An đã quan tâm và tạo điều kiện cho đoàn đến khảo sát chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Theo kế hoạch làm việc, đại diện chính quyền tỉnh Ibaraki, cùng công ty TNHH Esuhai cũng đã tham quan cơ sở vật chất của trường Cao đẳng Long An. Vì đây là đơn vị phối hợp đào tạo nghề, đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng cho học sinh trước khi đi làm việc ở nước ngoài.

Hơn 200 học sinh trường Cao đẳng Long An tham gia hội thảo định hướng và tuyển dụng việc làm Nhật Bản

Việc đại diện chính quyền tỉnh Ibaraki, Nhật Bản khảo sát, tìm hiểu nguồn nhân lực của tỉnh thể hiện một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh Long An và Ibaraki trong lĩnh vực lao động. Đồng thời, chuyến khảo sát lần này còn nhằm xây dựng quy trình hợp tác phái cử và tiếp nhận lao động giữa 2 tỉnh Long An và Ibaraki theo tinh thần bản ghi nhớ đã ký kết./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết