Tiếng Việt | English

08/04/2023 - 09:14

Đảng bộ xã Lợi Bình Nhơn học tập và làm theo gương Bác

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An lựa chọn những mô hình mang tính thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị. Các mô hình hay, cách làm hiệu quả từ cơ sở góp phần vào thành tựu phát triển KT-XH của địa phương đang trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Ở độ tuổi ngoài 70, ông Trần Bá Sỏi (ấp Bình An B) sống một mình, hàng ngày, chi phí sinh hoạt đều nhờ vào lòng thương của mọi người và người thân. Cuộc sống khó nhọc nên nhiều năm qua, ông không dám mơ ước có được căn nhà kiên cố. Chia sẻ với hoàn cảnh của ông, UBMTTQ Việt Nam xã Lợi Bình Nhơn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo để xây căn nhà Đại đoàn kết. Căn nhà được bàn giao vào những ngày gần Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. “Tôi quá đỗi vui mừng khi sống gần hết đời người mới có căn nhà mới! Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn đến lãnh đạo xã cũng như mọi người đã giúp đỡ tôi” - ông Sỏi bộc bạch.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Trần Bá Sỏi

Học theo gương Bác, từ năm 2022 đến nay, xã Lợi Bình Nhơn vận động, hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà cho các hộ dân gặp khó khăn về nhà ở với kinh phí trên 320 triệu đồng.

Thông tin từ Đảng ủy xã Lợi Bình Nhơn, điểm nổi bật trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị là việc triển khai nhiều mô hình tiêu biểu như Thắp sáng đường quê; Hội viên Hội Nông dân Việt Nam xã trồng rau gia vị ứng dụng công nghệ cao; Hoàn thiện hồ sơ cán bộ, công chức trên phần mềm cán bộ, công chức năm 2022; Cải cách hành chính;...

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại xã Lợi Bình Nhơn đi vào chiều sâu. Những cá nhân điển hình có nhiều việc làm ý nghĩa học tập và làm theo gương Bác. Trong đó, phải kể đến tinh thần làm việc đúng giờ, bảo đảm tiến độ; tiết kiệm thời gian, ngân sách nhà nước; thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa; xây dựng tuyến đường văn hóa nông thôn; công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa", "một cửa liên thông” đi vào nền nếp, tránh được phiền hà, hạn chế tình trạng sách nhiễu của cán bộ, công chức khi thi hành công vụ.

Học tập và làm theo gương Bác, xã Lợi Bình Nhơn xây dựng nhiều mô hình (Trong ảnh: Mô hình Thắp sáng đường quê)

Bí thư Đảng ủy xã Lợi Bình Nhơn - Nguyễn Thanh Nhân cho biết, thời gian qua, cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã có sự nhận thức đúng, đủ hơn về mục đích, yêu cầu, nội dung cơ bản, ý nghĩa, sự cần thiết của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới. Đảng ủy xã xác định, đây là nội dung trọng yếu, thường xuyên của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Qua triển khai, thực hiện mô hình, các chi bộ, cơ quan, đơn vị chỉ đạo, tổ chức một cách đồng bộ, có hệ thống. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều phương pháp, hình thức, có sức lan tỏa, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã. Qua đó, góp phần tích cực thực hiện công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, nâng chất xã nông thôn mới.

Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, nhất là nhân rộng điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết