Tiếng Việt | English

25/01/2023 - 10:20

Đảng cho ta mùa xuân đầy ước vọng

Trong không khí vui tươi chào đón xuân, lòng người phơi phới với kỳ vọng nhiều điều tốt đẹp trong năm mới. Cùng với đó là niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng sẽ làm cho quê hương ngày càng phát triển, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Đổi thay dưới sự lãnh đạo của Đảng

Theo Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đức Huệ - Tạ Hồng Trang, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn chú trọng lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CBĐV). Hàng năm, huyện tập trung xây dựng và triển khai nội dung chuyên đề đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi CBĐV, nhất là những CB chủ chốt.

Để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, Huyện ủy Đức Huệ chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBĐV. Các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và cấp ủy các cấp được quán triệt kịp thời đến từng chi bộ và ĐV trong toàn đảng bộ. Công tác kết nạp ĐV luôn bảo đảm về số lượng và nâng cao chất lượng. Số lượng ĐV mới hàng năm đều đạt và vượt so với chỉ tiêu. Hiện tại, toàn Đảng bộ huyện có 2.360 ĐV, trong đó có 2.253 ĐV chính thức.

Đảng bộ huyện Đức Huệ và Thạnh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Bên cạnh thường xuyên tổ chức quán triệt, học tập, việc cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng được triển khai, thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. “Trong tổ chức thực hiện nghị quyết, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện đã chọn được khâu đột phá, những nội dung trọng tâm, trọng điểm. Các nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy được lãnh đạo thực hiện tốt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua” - ông Tạ Hồng Trang nhận định.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đều xây dựng kế hoạch, tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất và thực hiện tự kiểm tra, tập trung vào những vấn đề nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực. Các cuộc kiểm tra, giám sát đều có kết luận, rút kinh nghiệm và chỉ đạo kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng bộ huyện Đức Huệ không có tổ chức cơ sở Đảng không hoàn thành nhiệm vụ.

Với việc đổi mới nội dung, phương thức lãnh, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, năm 2021, Đảng bộ huyện được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là động lực để toàn Đảng bộ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2022, Huyện ủy tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghị quyết, đạt kết quả khá đồng bộ trên các lĩnh vực. Tổng diện tích gieo sạ lúa toàn huyện đạt 43.485ha, năng suất bình quân 50,6 tạ/ha, sản lượng đạt trên 219.000 tấn. Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Đảng bộ huyện được tập trung triển khai, thực hiện, bảo đảm tiến độ. Hiện huyện có 3 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Tổng thu ngân sách nhà nước trên 260 tỉ đồng, đạt 178,97% so với dự toán phấn đấu tỉnh giao.

Ông Nguyễn Văn Vụ (ấp 3, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) bộc bạch: “Những năm qua, địa phương thật sự có nhiều đổi thay. Đường sá và nhiều công trình phục vụ sinh hoạt, sản xuất, chăm sóc sức khỏe của người dân được đầu tư xây dựng, nâng cấp khang trang. Đời sống người dân vùng biên được nâng lên rõ rệt”.

Trở lại huyện Đức Huệ những ngày cuối năm 2022, không khó để nhận ra sự đổi thay của vùng biên một thời nhiều gian khó. Từ một địa phương có xuất phát điểm thấp nhất trong tỉnh, kết cấu hạ tầng yếu kém, đến nay, huyện Đức Huệ đã “thay da, đổi thịt” và khoác lên mình “chiếc áo mới” xinh đẹp, rạng rỡ hơn. Điều này cho thấy mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng đã đi vào cuộc sống.

Xây dựng đảng vững mạnh toàn diện

Với nhận thức công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt quyết định mọi thắng lợi, thời gian qua, Đảng bộ huyện Thạnh Hóa đã lãnh, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp về mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và từng CBĐV trong tình hình mới, giải quyết kịp thời những vấn đề thực tiễn đặt ra.

Bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa – Nguyễn Thị Thu Trinh cho biết: Công tác chính trị, tư tưởng được huyện thực hiện thường xuyên nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, huyện chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của CBĐV, tổ chức thông tin về tình hình thế giới và khu vực, góp phần nâng cao nhận thức, lập trường, quan điểm, tạo sự đoàn kết nhất trí trong đội ngũ CBĐV.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, diện mạo Thạnh Hóa có nhiều đổi thay (Trong ảnh: Đường giao thông xã Thủy Đông được bê tông hóa)

Thông tin từ Ban Tổ chức Huyện ủy Thạnh Hóa, các tổ chức cơ sở Đảng luôn được củng cố, kiện toàn, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ là hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở. Tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng và ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ phản ánh đúng thực chất. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo việc giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cho CBĐV, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc làm này đã tạo chuyển biến rõ nét, hầu hết CBĐV đều có ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Cùng với đó, Huyện ủy Thạnh Hóa lãnh, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với quy định về trách nhiệm nêu gương của CBĐV. Đến nay, những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình của các tổ chức cơ sở Đảng và ĐV cơ bản được khắc phục tốt, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, uy tín và lòng tin trong nhân dân đối với Đảng được nâng lên. Năm 2021, cùng với Đức Huệ, Đảng bộ huyện Thạnh Hóa cũng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dù còn những khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, Thạnh Hóa không ngừng đổi mới. Tổng thu ngân sách nhà nước luôn đạt và vượt so với kế hoạch. Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 được triển khai, thực hiện tốt. Toàn huyện hiện có trên 25.800ha đất sản xuất nông nghiệp, trong đó, diện tích trồng lúa trên 19.600ha, chanh gần 600ha. Đến nay, huyện xây dựng được trên 50 mô hình sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích trên 3.160ha. Huyện có 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Tất cả những kết quả đã đạt minh chứng cho sự lãnh, chỉ đạo đúng đắn của Đảng bộ huyện Đức Huệ và Thạnh Hóa trong thời gian qua. Phát huy những thành quả đó, các Đảng bộ huyện tiếp tục đề ra các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và ĐV, tạo tiền đề, động lực thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương./.

Hồng Anh

Chia sẻ bài viết