Tiếng Việt | English

14/10/2020 - 11:14

Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI

Sáng 14/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI chính thức khai mạc. Đồng chí Phạm Văn Rạnh - Bí thư Tỉnh ủy khoá X thay mặt Đoàn chủ tịch đã có bài phát biểu khai mạc Đại hội. Báo Long An xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Văn Rạnh - Bí thư Tỉnh ủy khoá X thay mặt Đoàn Chủ tịch phát biểu khai mạc Đại hội

- Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

- Kính thưa đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ;

- Kính thưa đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương;

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các cơ quan Trung ương;

- Kính thưa các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang;

- Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh;

- Kính thưa quý vị khách mời, cùng toàn thể đại biểu tham dự Đại hội!

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hôm nay, Đảng bộ tỉnh Long An trọng thể khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng và vinh dự đón tiếp đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ;

Đại hội chúng ta nhiệt liệt chào mừng và vinh dự đón tiếp đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư về dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Quân khu 7, cùng các đồng chí là cán bộ, chuyên viên các ban đảng Trung ương được phân công theo dõi, phối hợp công tác tại địa bàn Long An; quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang đại diện cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang trong tỉnh; các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí Tỉnh ủy viên khóa X đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác; các đồng chí phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đến dự, đưa tin về Đại hội.

Đặc biệt, tại diễn đàn trọng thể này, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi nhiệt liệt chào mừng 350 đại biểu, là những đảng viên ưu tú được bầu từ 19 Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở trong tỉnh, tiêu biểu cho trí tuệ của hơn 48.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh về dự Đại hội.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo, quý vị khách mời và toàn thể đại biểu dự Đại hội những lời chúc tốt đẹp nhất!

Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI chính thức khai mạc vào sáng 14/10

Kính thưa các đồng chí đại biểu và quý vị khách mời,

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại hội các Đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở trong tỉnh đã diễn ra trong bầu không khí dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm và thành công tốt đẹp.

Hướng về Đại hội với tinh thần yêu nước, cách mạng và sự quan tâm sâu sắc trước mỗi bước trưởng thành của Đảng bộ cũng như sự phát triển của tỉnh; từ nhiều tháng qua, đã có hàng ngàn lượt ý kiến của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Những ý kiến quý báu ấy, không chỉ góp phần làm phong phú thêm bức tranh toàn cảnh, những thay đổi quan trọng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà những năm vừa qua và làm sáng tỏ thêm phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp đột phá vươn lên của tỉnh nhà trong thời kỳ mới; mà còn là sự thể hiện sinh động, cụ thể lòng tin yêu của nhân dân đối với Đảng, với sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của đồng chí, đồng bào trong tỉnh dành cho Đại hội.

Cùng với tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, chuẩn bị hoàn tất công việc cho Đại hội Đảng bộ tỉnh hôm nay, thời gian qua, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, thiết thực trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 2015 - 2020 mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

5 năm qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Trung ương, Đảng bộ và nhân dân Long An tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng “Trung dũng, kiên cường”, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đạt nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa to lớn. Nổi bật là kinh tế của tỉnh tăng trưởng nhanh và ổn định; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng; hầu hết các chỉ tiêu của Đại hội đạt và vượt; các chương trình đột phá, công trình trọng điểm đạt kết quả tích cực; kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện; diện mạo từ nông thôn đến thành thị có nhiều đổi mới, khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Thành tựu đạt được là to lớn và có ý nghĩa rất quan trọng, đưa Long An vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong những thành viên năng động, tích cực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Vùng đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời cổ vũ, động viên mạnh mẽ sức mạnh tinh thần của toàn Đảng bộ và nhân dân, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển nhanh và bền vững trong thời gian sắp tới.

Thưa đại hội;

Với tinh thần cầu thị, bên cạnh những thành tựu đạt được, chúng ta đã nghiêm khắc, thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, hạn chế, khuyết điểm trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng và thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng của tỉnh nhà thời gian qua. Đó là sự phát triển của tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh; kinh tế tăng trưởng chưa thật sự bền vững; huy động vốn đầu tư xã hội chưa theo kịp yêu cầu phát triển; quản lý đất đai, xây dựng, tài nguyên, môi trường còn hạn chế; lĩnh vực văn hóa - xã hội có mặt còn bất cập, đời sống một bộ phận nhân dân còn khó khăn; an ninh trật tự có nơi còn diễn biến phức tạp; hoạt động của hệ thống chính trị còn một số mặt chưa thật sự hiệu lực, hiệu quả; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng có nơi chưa được tập trung thường xuyên,…Đây là những băn khoăn, trăn trở của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Đại hội còn có nhiệm vụ quan trọng là đánh giá đúng, sát thực tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, chỉ ra những thành tựu cơ bản đã đạt được, nhất là những tồn tại, yếu kém, nguyên nhân của những thành tựu và những tồn tại, khuyết điểm, rút ra những kinh nghiệm cho việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, đi sâu phân tích tình hình, dự báo những thuận lợi, khó khăn cơ bản trong thời gian tới, trên cơ sở đó xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cơ bản cho giai đoạn 2020 - 2025 thật cụ thể, mang tính khách quan, khoa học, bảo đảm tính khả thi cao, nhằm đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn đô thị hoá và hội nhập quốc tế, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh cho nhân dân tỉnh nhà thời gian tới.

Tại Đại hội này, chúng ta vừa phải tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến thiết thực vào các dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; vừa phải kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X, lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đủ tiêu chuẩn, năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra. Đại hội còn có nhiệm vụ lựa chọn các đồng chí có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, trí tuệ để bầu vào Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kính thưa Đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà, là Đại hội của “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Phát triển”, thể hiện quyết tâm đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, tạo động lực vươn lên thực hiện thắng lợi mục tiêu của nhiệm kỳ mới, đó là: Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ tài nguyên môi trường; kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng, an ninh, tăng cường các hoạt động đối ngoại; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tạo bước đột phá để tỉnh Long An phát triển nhanh và bền vững. Đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kính thưa Đại hội;

Toàn thể Đảng bộ và nhân dân Long An đã và đang hướng về Đại hội, gửi trọn niềm tin vào Đại hội. Tôi tin tưởng rằng với tư cách là những đại biểu ưu tú - đại diện cho ý chí, nguyện vọng của toàn thể đảng viên và nhân dân trong tỉnh, các đại biểu sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm, làm việc khẩn trương, nghiêm túc để Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp.

Với tinh thần đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI.

Xin trân trọng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý cùng toàn thể đại biểu, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn./.

BLA

Chia sẻ bài viết