Tiếng Việt | English

16/04/2024 - 17:23

Điều tiết giao thông, hỗ trợ nhân dân về Giỗ Tổ

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, thu hút lượng lớn du khách hành hương về nguồn cội. Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã kịp thời, chủ động tổ chức phân luồng, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia giao thông đến với Đền Hùng. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến đến đồng bào và du khách những quy định cần lưu ý khi tham quan, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Lực lượng CSGT, Công an tỉnh hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo TTATGT dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2024.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã xây dựng phương án phân luồng từ xa; dự kiến một số tình huống ùn tắc giao thông và phương án giải tỏa, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Trên cơ sở kế hoạch đã xây dựng, Phòng CSGT huy động 100% lực lượng thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, tập trung vào phương án điều tiết, phân luồng phương tiện và tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Đặc biệt, nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức cho người điều khiển phương tiện, không để xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), lực lượng CSGT trong toàn tỉnh tăng cường tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ký cam kết chấp hành quy định của Luật Phòng chống tác hại rượu, bia và Luật Giao thông đường bộ.

Những ngày này, người dân trong và ngoài tỉnh về dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng rất đông. Tại khu vực trước cửa trung tâm lễ hội Đền Hùng, các địa điểm vui chơi, giải trí và các đền, chùa trong Khu Di tích, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) được phân công làm nhiệm vụ dọc các tuyến đường từ sân Công quán lên Đền Thượng; các chốt Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn người dân không chen lấn, xô đẩy, không đi ra các khu vực hành lang dễ trơn trượt nguy hiểm; không đi lên đền bằng các đường mòn, lối mở. Cùng với đó, lực lượng công an đã thực hiện phương án “hàng rào mềm”, phân luồng, điều tiết người dân lên đền phù hợp, không để ùn ứ cục bộ, chen lấn, xô đẩy dẫn đến mất an toàn.

Để phòng ngừa ùn tắc, TNGT, đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ người dân di chuyển lên khu vực các đền, chùa được thuận lợi, lực lượng CSGT làm tốt công tác hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc và TNGT trong khu vực lễ hội. Trong đó, lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai... tiến hành phân luồng giao thông từ xa, không để những xe có tải trọng lớn đi vào khu vực lễ hội. Ngoài các bãi trông giữ xe ôtô chính thức, Công an tỉnh còn tham mưu cho Ban tổ chức Giỗ Tổ bố trí thêm nhiều bãi trông giữ xe dự phòng nên mặc dù lưu lượng phương tiện khá đông nhưng các xe ôtô đều được sắp xếp khoa học, đi lại trật tự.

Ngày 14/4, tức ngày 06/3 âm lịch, vì là ngày cuối tuần nên lượng du khách về Đền Hùng tăng cao, ước tính Phú Thọ đón hàng triệu lượt du khách về Đất Tổ. Có mặt tại đây, phóng viên được biết nhiều gia đình đến từ Hà Nội, Tuyên Quang, Bắc Ninh... di chuyển bằng ôtô riêng về dâng hương Giỗ Tổ. Sau khi được các chiến sĩ CSGT hướng dẫn vào khu vực bãi gửi xe, trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Lan Anh, quê ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: “Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, vợ chồng tôi đưa hai con về Đền Hùng tri ân công đức Tổ tiên. Đến đây, chúng tôi được các chiến sỹ CSGT hướng dẫn đỗ xe vào bãi an toàn, khoa học; một số điều cần lưu ý tham quan, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Đây là việc làm rất trách nhiệm, ý nghĩa của lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ”.

Nhờ chủ động triển khai các phương án và bố trí CBCS làm nhiệm vụ khoa học nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Khu Di tích lịch sử Đền Hùng được bảo đảm, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách khi về với Đền Hùng. Dự báo trong những ngày tới và chính hội, lượng khách về Đền Hùng sẽ rất đông, việc đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Lễ hội Đền Hùng đã được Công an tỉnh quán triệt trong toàn lực lượng với quyết tâm cao nhất, góp phần để Lễ hội Đền Hùng trở thành lễ hội thực sự kiểu mẫu, văn minh, an toàn./.

Theo baophutho.vn

Nguồn: https://baophutho.vn/dieu-tiet-giao-thong-ho-tro-nhan-dan-ve-gio-to-210454.htm

Chia sẻ bài viết