Tiếng Việt | English

25/04/2024 - 14:01

Đoàn công tác của TP.Okayama, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An  

Trong 2 ngày 26 và 27/4, UBND tỉnh sẽ tổ chức đón tiếp đoàn công tác TP.Okayama, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An.

Đoàn công tác xúc tiến lao động, kết nối địa phương tỉnh Long An do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Nhật Bản vào cuối năm 2023

Trong 2 ngày đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An, ngày thứ nhất, đoàn công tác TP.Okayama sẽ chào xã giao lãnh đạo tỉnh, khảo sát Trường Cao đẳng Long An và tham dự chương trình “Tọa đàm trao đổi hợp tác giữa tỉnh Long An và TP.Okayama”.

Ngày làm việc thứ hai, đoàn công tác TP.Okayama có chuyến khảo sát thực tế 2 doanh nghiệp tại Long An là Công ty Hoàng Phát Fruit (huyện Châu Thành) và Cảng Quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc).

Chuyến thăm lần này của đoàn công tác TP.Okayama đến tỉnh Long An trao đổi hợp tác, thúc đẩy phát triển thương mại và lĩnh vực lao động. Hiện tỉnh Okayama đang rất cần nguồn lao động đã qua đào tạo trên các lĩnh vực: Điều dưỡng, cơ khí, thực phẩm, xây dựng,… và mong muốn có kế hoạch hợp tác dài lâu với tỉnh về việc cung ứng nguồn lao động. Đồng thời, mong muốn Long An và Okayama sẽ nhanh chóng triển khai những ký kết, kế hoạch hợp tác cụ thể, góp phần vào sự phát triển của 2 địa phương, cũng như đóng góp vào quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Đây cũng là một trong những nội dung mà tỉnh Long An thực hiện Chương trình đối ngoại của tỉnh năm 2024, trên tinh thần Bản tuyên bố chung về hợp tác giữa tỉnh Long An và TP.Okayama đã ký ngày 05/12/2023, qua nội dung đã trao đổi giữa Bí thư Tỉnh ủy Long An và Thị trưởng TP.Okayama trong chuyến công tác xúc tiến lao động vào tháng 12/2023.  

Theo đó, Long An và thành phố Okayama sẽ thắt chặt và tăng cường hợp tác, giới thiệu chương trình đào tạo nguồn lao động và môi trường đầu tư tại tỉnh Long An đến các doanh nghiệp Okayama.

Thông qua đó, Long An giới thiệu, quảng bá các mô hình doanh nghiệp đang phát triển tại Long An; kết nối doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư và các hoạt động hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp Nhật Bản; tổ chức các hoạt động khảo sát, kết nối doanh nghiệp, thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm, đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An; nắm rõ Chương trình giảng dạy Tiếng Nhật miễn phí cho người dân tỉnh Long An của TP.Okayama./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết