Tiếng Việt | English

24/12/2022 - 11:30

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện đạt và vượt 11/11 chỉ tiêu  

Sáng 24/12, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2022. Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Nguyễn Văn Chóng dự.

Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Nguyễn Văn Chóng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm qua, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện đạt và vượt 11/11 chỉ tiêu đề ra. Các hoạt động, phong trào của Đoàn được tổ chức tốt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Một số nội dung đạt chỉ tiêu trước thời hạn, nhiều mô hình, cách làm hay được phát huy hiệu quả.

Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn Khối được tập trung, bám sát sự định hướng của cấp ủy và Đoàn cấp trên. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên tiếp tục được tăng cường; giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên được thực hiện với nhiều sáng tạo.

Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên trong Khối tổ chức 97 chuyến công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội; tặng trên 9.600 phần quà, 15 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị mồ côi do Covid-19; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà tình bạn, nhà đội viên; lắp đèn chiếu sáng 4km đường giao thông nông thôn; hiến máu tình nguyện;....

Đại biểu báo cáo tham luận tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn năm 2022 còn một số hạn chế: Độ tuổi trung bình của đoàn viên khá cao, áp lực công việc ngày càng nhiều và đoàn viên làm việc phân tán trên nhiều địa bàn nên công tác tập hợp thanh niên đôi khi gặp khó khăn. Số lượng đoàn viên đang giảm dần tại một số cơ sở Đoàn.

Ban Chấp hành Đoàn khối và Ban Chấp hành cơ sở Đoàn trong Khối đa số là cơ cấu mới còn chưa bắt kịp yêu cầu, nhiệm vụ của công tác Đoàn trong tình hình mới; còn hạn chế về nghiệp vụ công tác Đoàn;...

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở Đoàn đóng góp nhiều ý kiến hoàn thiện thang điểm đánh giá chất lượng cơ sở năm 2023 để sâu sát, phù hợp tình hình thực tế, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Nguyễn Văn Chóng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đoàn khối trong năm qua, nhất là công tác tuyên truyền ngày càng đi vào chiều sâu, mang tính giáo dục cao. Các phong trào hành động cách mạng được thực hiện tốt, nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực,...

Ông đề nghị, các cơ sở Đoàn thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm 2023; sớm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm năm 2022; quan tâm, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để các cấp ủy Đảng xem xét kết nạp;...

Khen thưởng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tiêu biểu năm 2022

Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho 15 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp cơ sở năm 2022./.

Huỳnh Hương – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết