Tiếng Việt | English

28/08/2021 - 15:47

Đội ngũ cán bộ tuyên giáo tỉnh Long An nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An, một số nhiệm vụ chuyên môn của công tác tuyên giáo đã tạm hoãn lại, hoạt động thông tin tuyên truyền được tập trung tối đa cho công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch. Với vai trò chủ chốt trong Tiểu ban thông tin, truyền thông và công nghệ, cách thức làm việc của đội ngũ tuyên giáo có sự thay đổi phù hợp hơn với tình hình thực tế, nhất là khi người dân hạn chế ra đường thì các phương pháp tuyên truyền trực quan như pano, băng rol sẽ khó phát huy được hiệu quả.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An - Trương Văn Tiếp (thứ 6, từ trái sang) cùng Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán (thứ 4, từ trái sang) tặng quà tại huyện Vĩnh Hưng

Trong thời gian rất ngắn, đội ngũ cán bộ tuyên giáo từ làm quen đến làm chủ các kênh tuyên truyền qua các fanpage, trên các nhóm zalo. Thông tin được cung cấp thường xuyên, liên tục. Cùng với đó là phát huy tối đa hệ thống truyền thanh, các xe lưu động tuyên truyền ở các khu dân cư, khu cách ly, phong tỏa tạm thời, các tuyến đường ấp, khu phố để kịp thời thông tin đến người dân những chỉ đạo mới nhất của chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch.

Từ việc ứng dụng công nghệ thông tin, đội ngũ cán bộ tuyên giáo đã chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho người dân về việc thực hiện giãn cách xã hội, kế hoạch xét nghiệm trong cộng đồng, lịch tiêm vắc-xin. Không chỉ thông tin theo chỉ đạo của cấp trên, nhiều huyện đã phối hợp cơ quan y tế để tư vấn cho người dân đi xét nghiệm, đi tiêm vắc-xin, thông tin về giao nhận hàng hóa, các đầu mối mua hàng thiết yếu trên địa bàn huyện để người dân hiểu rõ, an tâm và thực hiện tốt hơn các biện pháp phòng, chống dịch.

Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo thay đổi phương pháp tuyên truyền trong tình hình dịch Covid-19 cũng như có sự quan tâm, chia sẻ đối với lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh

Việc lắng nghe, theo dõi ý kiến bình luận của người dân cũng được quan tâm hơn. Qua đó, đội ngũ cán bộ tuyên giáo nắm bắt được diễn biến tâm trạng, dư luận xã hội để có những đề xuất phù hợp với chính quyền địa phương. Nổi bật là trong việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Từng bình luận của người dân được tương tác để chia sẻ, động viên.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi, phát hiện những thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch trên mạng xã hội để đấu tranh, phản bác kịp thời. Đối với những trường hợp gặp khó khăn nhưng không thuộc các nhóm đối tượng hỗ trợ của Nghị quyết số 68/NQ-CP, cán bộ tuyên giáo trực tiếp vận động mạnh thường quân hỗ trợ hoặc góp một phần thu nhập của cá nhân để hỗ trợ những phần gạo, rau, củ, mì gói,... Tham gia hỗ trợ, động viên tuyến đầu chống dịch tại các chốt, các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Cán bộ tuyên giáo Huyện ủy Bến Lức, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Cần Giuộc,… là những điển hình làm tốt công tác xã hội, chung tay giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong thời gian qua.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mộc Hoá - Nguyễn Thị Điệp (bên phải) tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Trong bối cảnh khó khăn chung, những nhiệm vụ chuyên môn được triển khai bằng những hình thức chưa có tiền lệ đã cho thấy mỗi cán bộ tuyên giáo tỉnh Long An đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát huy tốt vai trò chuyên môn của mình. Cùng với đó là những hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chung tay cùng các lực lượng với niềm tin kiểm soát được dịch Covid-19, nhanh chóng ổn định tình hình, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới./.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết