Tiếng Việt | English

26/07/2022 - 16:26

Đức Hòa: Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ  

Ngày 26/7, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út, Phó chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều, nguyên lãnh đạo tỉnh Long An; nguyên Lãnh đạo huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Đức Hòa qua các thời kỳ, đại diện các cơ quan, ban ngành huyện, xã, thị trấn và thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công tiêu biểu đến dự.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Trước đó, đoàn đại biểu tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện nhằm ghi nhận công lao to lớn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã quên mình cho độc lập, tự do của dân tộc. Quân và dân Đức Hòa được Đảng và Nhà nước phong tặng 2 lần danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”, 33 cá nhân được tuyên dương phong, truy tặng anh hùng, 1.029 mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó hiện có 10 Mẹ còn sống), 20/20 xã, thị trấn được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, có 2 xã Đức Lập và Mỹ Hạnh được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân lần 2; có 19.210 hộ gia đình và cán bộ được khen thưởng huân, huy chương các loại; có 6004 liệt sĩ, 2.079 thương bệnh binh, 8.814 gia đình có công với cách mạng.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đức Hòa luôn thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn huyện. Theo đó, cấp uỷ, chính quyền, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cùng toàn thể nhân dân huyện nhà đã có nhiều việc làm thiết thực như thăm hỏi tặng quà các đối tượng chính sách nhân các dịp lễ tết, tặng sổ tiết kiệm, khám cấp thuốc miễn phí, nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng,…

Điểm nhấn nổi bật trong hoạt động tri ân của huyện Đức Hòa là phong trào vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa và xây dựng nhà tình nghĩa được khởi xướng từ năm 1989, đến nay, huyện xây dựng được 2.577 căn nhà, với số tiền hơn 80,9 tỉ đồng và hỗ trợ sửa chữa 209 căn nhà, với số tiền là 4,6 tỉ đồng. Bên cạnh đó, huyện đã tập trung công tác tìm kiếm và quy tập được 130 mộ liệt sĩ đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ, nâng tổng số mộ hiện có tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện là 4.578 mộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện – Lê Trường Chinh thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Hòa bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công đã hy sinh cao cả vì quê hương, đất nước. Trong thời gian tới, Đức Hòa tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa", “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" bằng những việc làm cụ thể thiết thực, nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tôn vinh của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út trao 50 phần quà 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út trao 50 phần quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh 1/4, gia đình chính sách khó khăn, mỗi phần 1 triệu đồng và trao 500 phần quà cho thương binh, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Đồng thời, huyện Đức Hòa trao 122 phần quà cho thương binh 1/4 , gia đình chính sách tiêu biểu. Ngoài ra, huyện Đức Hòa cũng trao 18 thư cảm ơn tri ân doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho công tác đền ơn đáp nghĩa tại huyện Đức Hòa giai đoạn 2017 - 2022./.

Sơn Quê

Chia sẻ bài viết