Tiếng Việt | English

23/12/2015 - 12:36

Vụ công nhân tháo dỡ cầu Đúc rớt sông mất tích:

Đứng trên cầu ngóng con

Đến hiện trường từ trưa qua đến nay, ông Châu, bà Sương (cha, mẹ anh Toàn) bỏ ăn ngồi bệt trên cầu khóc nức nở, khấn vái mong nhanh chóng tìm được con trai mất tích. Hình ảnh ấy làm nhiều người không khỏi xúc động.


Vợ chồng ông Châu, bà Sương ngồi trên cầu

Nghe tin con trai rớt sông mất tích khi đang tháo dỡ cầu Đúc Tân An (tỉnh Long An), cha mẹ anh Bùi Văn Toàn đang ở Sóc Trăng đã tức tốc đến hiện trường. Đến 11 giờ trưa ngày 23-12-2015, ngành chức năng tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy anh Toàn. Đứng trên cầu nhìn xuống sông Bảo Định ngóng con trai, bà mẹ đã liên tục khóc và nhiều lần khụy xuống vì kiệt sức.

Hơn 7 giờ ngày 22-12, anh Bùi Văn Toàn đang đu dây tháo dỡ cầu Đúc Tân An thì bị trượt tay rớt xuống sông mất tích. Ngay sau đó, tin dữ đã được báo gấp về gia đình anh Toàn ở phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.


Dây dù anh Toàn đu để tháo dỡ cầu vẫn còn tại hiện trường

Nghe tin dữ qua điện thoại, cha, mẹ của anh Toàn là ông Bùi Văn Lân (SN 1967) và bà Châu Thị Sương (SN 1964) đã bỏ dỡ công việc đang làm mướn đón xe chạy thẳng lên Tân An. Lên đến nơi, tiền phí thuê xe hết mấy trăm ngàn đồng nhưng ông, bà cũng không có tiền thanh toán nên đơn vị thi công tháo dỡ cầu trả dùm.

Kể từ khi xảy ra sự việc, hàng trăm người dân vẫn tụ tập bên hai bờ kè sông Bảo Định gần cầu Đúc để theo dõi lực lượng chức năng rà tìm anh Bùi Văn Toàn ở dưới sông. Để thuận lợi cho công tác tìm kiếm, cống Bảo Định cũng được đóng lại để dòng nước không còn chảy mạnh.

“Đến giờ chưa tìm thấy xác của thằng Toàn thì tôi không tin nó đã chết. Mong là sẽ có một phép màu để con tôi sẽ trở về bình yên”, bà Sương nghẹn ngào.


Bà Châu Thị Sương – mẹ của anh Toàn nằm ngóng con ở trên cầu

Nói xong bà lại nằm xuống bên thành cầu vì kiệt sức do khóc và cả đêm thức trắng ngóng con, còn ông Lân thì nghẹn ngào và vỗ về vợ. Sau mỗi lần như thế, ông liền đứng dậy bước ra đứng bên thành cầu, mắt xa xăm nhìn xuống dòng sông đang chảy quan sát trong vô vọng rồi lẩm bẩm một điều gì đó.


Ông Châu ra đứng ở thành cầu nhìn xuống dòng sông tìm con

Ông Lân kể “Vợ chồng tôi có 5 người con, 2 trai 3 gái, trong đó Toàn là con trai lớn. Vợ chồng tôi hàng ngày đi làm mướn, ai thuê gì làm nấy. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mấy năm nay Toàn đi làm ăn xa nhà, lâu lâu mới về thăm gia đình một lần, có tiền nó cũng hay phụ vợ chồng tui lo cho 3 đứa em học hành. Toàn đã có vợ và một đứa con trai 2 tuổi, nhưng cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc”.

Cũng theo ông Lân, khi nghe tin dữ anh trai rớt sông mất tích, 4 đứa em ở quê đã chạy lên đây tìm anh trai nhưng vợ chồng tôi bảo các con hãy về đi, ở đây đã có cha, mẹ. “Vừa rạng sáng nay chúng nó gọi điện thoại lên hỏi vợ chồng tui đã tìm thấy anh chưa. Chúng nó bảo, bây giờ không còn tâm trí nào để đến trường đi học nữa”, ông Lân đắng lòng kể.


Thanh tra Sở Lao động Thương binh & Xã hội làm việc với người quản lý trực tiếp tháo dỡ cầu.

Sáng ngày 23-12, Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh & Xã hội Long An – Mai Thành Khải làm trưởng đoàn đến hiện trường cầu Đúc Tân An để tìm hiểu về vụ tai nạn lao động, cũng như việc thực hiện công tác an toàn lao động tại công trình khi xảy ra vụ việc./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Quản lý không chặt để nhà thầu thi công mà không đảm bảo an toàn lao động, không có dây an toàn, không có rào chắn, không có lưới bảo vệ. Đây là trách nhiệm cả nhà thầu, chủ đầu tư, các sở ban ngành cũng có trách nhiệm không kiểm tra nhắc nhở, để xảy ra tai nạn đáng tiếc. Đây là vụ thứ 02, trước đó đã xảy ra ở cầu An Thạnh, Bến Lức. Mong rằng các ngành chức năng cần quan tâm kiểm tra nhắc nhở thường xuyên hơn nữa.

    Vượt Lên Chính Mình - Cách đây 8 năm