Tiếng Việt | English

13/12/2021 - 10:59

Giải nhân quyền hay món đầu tư dân chủ?

Truyền thông thù địch nước ngoài xuyên tạc về tình hình nhân quyền Việt Nam

Sự việc 3 đối tượng chống phá “nổi đình, nổi đám” nhiều năm qua là Cấn Thị Thêu và 2 con trai là Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư bị Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình tuyên xử mỗi người 8 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội danh “tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam công bố nhận Giải Nhân quyền Việt Nam 2021 trong một thông cáo báo chí ngày 20/11/2021 đã khiến dư luận hết sức bất bình trước sự can thiệp thô bạo của tổ chức này vào công việc nội bộ Việt Nam.

Vậy Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam (VHRN) là ai? Nhân danh ai? Ở đâu? Đây là một tổ chức của người Việt phản động lưu vong được thành lập vào tháng 11/1997 tại Mỹ, tập hợp một số cá nhân chống cộng và đoàn thể có thâm thù với chế độ ta. Mục tiêu của VHRN là dựng lại một chế độ được ngoại bang dựng lên và hà hơi tiếp sức đã không còn tồn tại cách đây 46 năm và đưa những kẻ ở nước ngoài lên làm lãnh đạo. Chỉ tiếc là một số người ảo tưởng, nhẹ dạ lại tin tưởng theo chúng, hăm hở với “giải thưởng” của nó, “hăng hái” tham gia các hoạt động đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của đất nước. Đến nay, đã có 54 cá nhân và tổ chức nhận giải gồm những khuôn mặt chống phá chế độ “nổi đình, nổi đám” hết sức quen thuộc như Hòa thượng Thích Quảng Độ, Linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Lê Thị Công Nhân, Võ An Đôn, Trần Ngọc Anh, Nguyễn Văn Đài, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, Mạng lưới blogger Việt Nam, Hội Anh em dân chủ, blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh,...

Suốt 10 năm qua, vụ việc Cấn Thị Thêu chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn được một số kẻ tự nhận là “nhà dân chủ, người yêu nước” thường xuyên tổ chức quay phim, chụp ảnh đưa lên Internet; đồng thời, đài RFA, BBC,... đưa tin như một sự kiện quan trọng. Mù quáng trước sự tâng bốc, tự tin vì được “đồng bào hải ngoại” và mấy “người yêu nước, nhà dân chủ” yểm trợ, Cấn Thị Thêu cùng đồng bọn với lời cảm ơn thống thiết, giọng điệu vu cáo, bịa đặt để vu khống chính quyền, nhân danh cái gọi là “dân oan” để tiến hành nhiều hành vi vi phạm pháp luật, dùng bom xăng, gậy gộc tấn công công an, chính quyền khi giải tỏa đất ở Dương Nội (nơi gần 98% dân đã nhận đền bù) và đã được các hãng truyền thông RFA, VOA, BBC, RFI,... cùng trang mạng, blog, Facebook của các thế lực thù địch và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam tôn vinh là anh hùng, thủ lĩnh “dân oan”.

Dù bị xử lý nhiều lần, từ xử phạt hành chính đến nhận án tù nhưng Cấn Thị Thêu không ăn năn, hối lỗi mà ngày càng bất chấp kỷ cương phép nước, trắng trợn thách thức chính quyền và pháp luật. Nhận thấy đây là món đầu tư phù hợp, các thế lực thù địch và các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam lập tức biến Cấn Thị Thêu thành con rối trong tay, hà hơi tiếp sức bằng sự cổ vũ và đồng tiền “tài trợ” bẩn thỉu dưới danh nghĩa “từ thiện”. Sau khi Cấn Thị Thêu bị bắt tạm giam, lập tức RFA, BBC, VOA,… blog, Facebook của đồng bọn vừa rầm rĩ đưa tin, vừa ra sức tán dương “người con ưu tú, đi tiên phong, anh hùng, dân oan số 1”,... Và bổn cũ soạn lại, đã có kẻ nhanh chóng “gửi đơn kêu cứu đến Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, các tổ chức quan sát nhân quyền kêu gọi sự trợ giúp của quốc tế” cho Cấn Thị Thêu.

Từ nông dân chân chất, chỉ vì tham vọng cá nhân ích kỷ với sự cổ vũ của kẻ xấu, Cấn Thị Thêu trở thành người có hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng rồi trở thành kẻ chống phá nhà nước, chế độ. Trên lộ trình tự đẩy mình vào con đường vi phạm pháp luật, Cấn Thị Thêu không tỉnh táo mà về hùa với mấy kẻ đã gắn cho cái nhãn “dân oan” rồi khuyến khích, lợi dụng và biến chị ta thành một công cụ phục vụ mưu đồ chống phá đất nước.

Là tổ chức phản động lưu vong người Việt chuyên vu cáo, xuyên tạc chống phá Nhà nước Việt Nam, thời gian qua, những người đứng đầu VHRN lợi dụng chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” để chống phá trong nước. Việc những người này chỉ hoạt động bên Mỹ mà không có bất kỳ hoạt động nào trong nội địa khiến cho những báo cáo của họ về tình hình Việt Nam không thể chính xác và khách quan.

Những “giải thưởng nhân quyền” ấy không hề biểu lộ chút giá trị nào như tên gọi của chúng vì những người nhận giải thuộc nhóm vi phạm pháp luật Việt Nam. Việc trao thưởng là để kích động những phần tử vi phạm pháp luật, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân thông qua các hoạt động chống phá nhà nước ngày càng liều lĩnh chống chính quyền như con thiêu thân. Những giải thưởng này được trao theo kiểu xếp hàng đến lượt chứ không hề có tiêu chí rõ ràng trong xét duyệt./.

Cựu chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích