Tiếng Việt | English

30/05/2016 - 17:20

Gửi niềm tin vào các đại biểu dân cử

Cuộc bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp. Cử tri rất phấn khởi, đặt trọn niềm tin vào những ĐB vừa đắc cử.

Lý Văn Hồng - Trưởng khu phố 4, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng: Tôi và tất cả các cử tri của thị trấn cũng như cử tri của toàn huyện Vĩnh Hưng đều tin tưởng rằng, những người đại biểu dân cử nhiệm kỳ này sẽ mang tiếng nói của cử tri phản ánh tới các cấp chính quyền từ huyện đến tỉnh giải quyết các vấn đề bức thiết trong cuộc sống. Trong đó, đặc biệt là các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân như: Nông nghiệp, nông thôn, khơi dậy tiềm năng phát triển nền kinh tế của huyện Vĩnh Hưng nói riêng cũng như các huyện khu vực Đồng Tháp Mười nói chung. 

Nguyễn Hữu Hải, ngụ khu phố Rọc Chanh, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng: Ngay trước và trong dịp bầu cử, bản thân tôi cũng như tất cả các cử tri đã cân nhắc, chọn lựa bầu những người xứng đáng nhất, có đức, có tài, có tâm huyết để trở thành những người đại diện cho nhân dân, phản ánh những tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến các cơ quan chắc năng. Bên cạnh đó, trong các buổi tiếp xúc cử tri, tất cả các đại biểu đều đề ra những chương trình hành động riêng của mình, những lời hứa trước cử tri. Vì thế khi đã trở thành người đại diện cho nhân dân, các đại biểu cũng phải luôn gần dân, giữ vững lời hứa để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

Lâm Văn Lâm, ngụ ấp 1, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường: Theo tôi được biết, trong cuộc bầu cử lần này, thị xã Kiến Tường là một trong số ít các địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Điều này thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng lớn của cử tri vào đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, nhất là những người đại biểu được cử tri tín nhiệm. Chúng tôi hy vọng rằng, những đại biểu nhiệm kỳ này sẽ giữ đúng lời hứa của mình trong các buổi tiếp xúc cử tri. Những lời hứa của đại biểu cử tri sẽ luôn dõi theo và mong chờ thực hiện. 

Lê Tấn Lực - Bí thư Đoàn xã Hòa Phú, huyện Châu Thành: Kết quả bầu cử đbHĐND các cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã được công bố. Tất cả các ĐB trúng cử đều xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Tôi mong rằng, các ĐB nhiệm kỳ này sẽ quan tâm hơn về chính sách đầu tư phát triển KT-XH ở địa phương. Đặc biệt chú trọng, vấn đề môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lê Văn Nỷ, cử tri ấp 2, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh: Cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Tôi mong rằng, sau khi đắc cử, các ĐB hãy giữ lời hứa và thực hiện chương trình hành động của mình; luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; xứng đáng là ĐB đại diện cho nhân dân và vì nhân dân. ĐB cần quan tâm nhiều đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, có những chính sách hỗ trợ về khoa học-kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, góp phần cải thiện đời sống cho nhà nông.

Ông Nguyễn Văn A, ngụ ấp Phước Toàn, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức: Tôi rất vui vì bỏ phiếu bầu chọn được người mà tôi tin là đủ đức, đủ tài phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển. Mong rằng, các ĐB đắc cử sẽ có những giải pháp đột phá để giải quyết những bức xúc, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người dân. Quan tâm công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chăm lo tốt gia đình chính sách, người cao tuổi, người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, cần có giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông; bảo đảm quốc phòng-an ninh.

Nguyễn Thị Tuyết, ngụ ấp Lò Gạch, xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng: Tôi rất vui mừng vì cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp và chọn được những người tài, đức. Thời gian tới, các ĐB đắc cử cần làm đúng với chương trình hành động cũng như thực hiện đúng lời hứa của mình đã hứa với cử tri. Cần quan tâm về cung cấp điện, nước sinh hoạt cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Xây dựng hệ thống thủy lợi phục vụ tưới tiêu nhằm chống hạn, mặn. Đồng thời, có giải pháp giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; đẩy mạnh công tác quản lý về an toàn vệ sinh thực phẩm;...

Bà Trương Thị Phát, ngụ xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc: Tôi hy vọng những ĐB trúng cử lần này sẽ phát huy tốt vai trò là người ĐB của dân, có trách nhiệm trong lời nói của mình, sẽ cùng với nhiều ĐB khác giải quyết, kiến nghị những vấn đề tồn đọng, những bức xúc trong dân, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Ông Nguyễn Văn Đăng, ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước: Tôi mong rằng, những ĐB trúng cử cần quyết tâm hơn nữa, làm những điều đã hứa với dân; thực hiện tốt chương trình hành động của mình. Tôi cũng tin rằng, trong nhiệm kỳ mới, các ĐB sẽ khắc phục khó khăn, làm tốt hơn nữa vai trò người ĐB dân cử.

Kiên Định - Hùng Anh - Ngọc Mận - Thanh Nga (ghi)

Chia sẻ bài viết