Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 05:11

Hai tàu cá bị đánh chìm, 7 ngư dân mất tích

Các tàu cá đánh bắt hải sản trong khu vực biển tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng thì bất ngờ bị gió lốc đánh chìm...

 Nguồn tin từ Đồn biên phòng Đa Lộc (Hậu Lộc - Thanh Hóa) ngày 28/7 cho biết, khoảng 8h sáng ngày 28/7, Đồn biên phòng Đa Lộc nhận được tin báo tàu cá TH 91278-TS, có công suất 180CV của ngư dân huyện Hậu Lộc mất liên lạc.

Nhận được tin báo, Đồn biên phòng Đa Lộc đã liên lạc với lực lượng biên phòng Hải Phòng, Quảng Ninh và các tàu đánh cá gần khu vực tìm cứu, cứu nạn.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 11h30’ thì lực lượng chức năng và dân địa phương phát hiện anh Nguyễn Văn Tuấn (23 tuổi, trú tại xã Ngư Lộc, Hậu Lộc) trôi dạt vào huyện đảo Cô Tô do bám được vào một chiếc can. Ngay lập tức, anh Tuấn được đưa vào trung tâm y tế địa phương cấp cứu và sức khỏe đã dần hồi phục.

Được biết, tàu cá TH 91278 có 7 ngư dân, do anh Đặng Văn Toanh (SN 1978, trú tại xã Hưng Lộc, Hậu Lộc) làm thuyền trưởng. Vào chiều ngày 27/7, tàu cá của anh Toanh đang trên vùng biển thuộc tỉnh Quảng Ninh thì bất ngờ bị gió lốc giật mạnh khiến tàu bị đắm, 6 ngư dân trên tàu bị mất tích.

Cũng trong ngày 27/7, tại vùng biển cách đảo Cát Bà 15 hải lý, tàu cá TH 90446-TS do anh Hoàng Văn Duẩn (trú tại xá Ngư Lộc, Hậu Lộc) làm thuyền trưởng cũng bị gió lốc xoáy đánh chìm, trên tàu lúc này cũng có 7 ngư dân. Sau khi tàu gặp nạn, đã được các tàu bạn cứu giúp vớt được 6 ngư dân, hiện một ngư dân là anh Hoàng Văn Thuần (SN 1996, trú tại xã Hưng Lộc, Hậu Lộc) hiện đang mất tích.

Hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang cố gắng tìm các ngư dân mất tích./.

CTV Nguyễn Hải/VOV.VN

Chia sẻ bài viết