Tiếng Việt | English

08/12/2021 - 09:20

HĐND tỉnh Long An khai mạc Kỳ họp thứ 4, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng 08/12, Kỳ họp lệ cuối năm 2021, HĐND tỉnh Long An khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, khai mạc tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều chủ trì kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được phát biểu khai mạc kỳ họp

Năm 2021, tỉnh Long An triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh có những thuận lợi cơ bản, song phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhất là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống KT - XH, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Trước tình hình đó, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã đoàn kết, thống nhất, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, linh hoạt, phù hợp thực tiễn, góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được nêu rõ, từ tháng 9/2021, tỉnh Long An cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn (đạt mức 1), sớm mở cửa lại nền kinh tế, từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân trong trạng thái “bình thường mới”.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 1,02% (đứng thứ 4/13 tỉnh, thành của Vùng dồng bằng sông Cửu Long và thứ 4/8 tỉnh, thành Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam), tuy không đạt mục tiêu đề ra (9 - 9,5%) nhưng đã cho thấy là sự nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.

Các chính sách an sinh xã hội được triển khai nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao, góp phần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Bên cạnh đó, tỉnh đã lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt của UBND tỉnh, các ngành, các cấp về những kết quả nổi bật đã đạt trong năm 2021, đặc biệt là thành quả phòng, chống dịch Covid-19 và việc đi đầu mở cửa lại nền kinh tế của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Được cũng biểu dương và tri ân các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã đồng hành, chia sẻ, ủng hộ, sát cánh cùng hệ thống chính trị vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nội chung chương trình kỳ họp

Theo chương trình, kỳ họp thứ 4 được tổ chức từ ngày 08 đến ngày 09/12/2021. HĐND tỉnh sẽ thực hiện chức năng giám sát, xem xét, quyết định rất nhiều nội dung về KT-XH năm 2022; thông qua 45 nghị quyết và định hướng cho các hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Kỳ họp lệ cuối năm có khối lượng công việc nhiều và nội dung rất quan trọng, vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thể hiện rõ chính kiến, bản lĩnh, trí tuệ, đóng góp thật nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng; chất vấn đúng và trúng các vấn đề trọng tâm, thời sự mà cử tri quan tâm, đồng thời xem xét, biểu quyết, quyết định các vấn đề rất quan trọng thuộc nội dung chương trình kỳ họp./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết