Tiếng Việt | English

20/06/2019 - 06:40

HLV Enrique bất ngờ chia tay tuyển Tây Ban Nha

Tối 19/6 (giờ VN), người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha không khỏi ngỡ ngàng khi LĐBĐ nước này (RFEF) thông báo HLV Luis Enrique sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

HLV Luis Enrique chia tay tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Báo điện tử Goal.com cho biết nguyện vọng từ chức của HLV Enrique xuất phát từ "lý do gia đình". 

Thông báo về quyết định chia tay HLV Enrique, chủ tịch RFEF Luis Rubiales nói: "Luis Enrique nói với chúng tôi rằng, ông ấy sẽ không tiếp tục dẫn dắt tuyển quốc gia. Chúng tôi tôn trọng quyết định đó và cảm ơn ông ấy vì đã cư xử tuyệt vời".

Chủ tịch RFEF Rubiales khẳng định cánh cửa trở lại đội tuyển Tây Ban Nha luôn rộng mở với HLV Enrique. Đi kèm thông báo chia tay nói trên, chủ tịch Rubiales cũng cho biết trợ lý Robert Moreno sẽ là người đảm nhận chiếc ghế HLV tuyển Tây Ban Nha thay ông Enrique.

"HLV Moreno sẽ chịu trách nhiệm giúp Tây Ban Nha đoạt vé dự VCK Euro 2020 và tiếp tục công việc nếu Tây Ban Nha hoàn thành mục tiêu nói trên"- chủ tịch RFEF Luis Rubiales cho biết. 

Chia sẻ sau khi kế nhiệm HLV Enrique ở đội tuyển Tây Ban Nha, HLV Moreno cho biết ông không mong muốn trở thành HLV trưởng theo cách này và bày tỏ tiếc nuối trước sự ra đi của HLV Enrique. Tuy nhiên, ông Moreno cam kết sẽ làm tốt công việc của mình.

Nhiệm vụ dẫn dắt Tây Ban Nha đoạt vé dự VCK Euro 2020 thực tế không quá khó khăn với Moreno. Hiện sau 4 vòng lượt đấu ở vòng loại bảng F Euro 2020, Tây Ban Nha đang dẫn đầu với 12 điểm.

HLV Enrique dẫn dắt Tây Ban Nha từ ngày 9-7-2018. Đến nay, ông đã cùng tuyển Tây Ban Nha thi đấu 10 trận, trong đó có 8 chiến thắng và 2 thất bại. Tỉ lệ chiến thắng của ông là 80%.

Trước khi dẫn dắt Tây Ban Nha, HLV Enrique có 3 mùa giải gắn bó với CLB Barca và cùng đội bóng này giành 2 La Liga (Giải vô địch Tây Ban Nha), 1 Champions League, 3 Cúp nhà vua, 1 siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết