Tiếng Việt | English

11/03/2023 - 19:17

HLV Troussier bổ sung 4 cầu thủ U20 để cải thiện điểm yếu của U23 Việt Nam

HLV Philippe Troussier thừa nhận điểm yếu của U23 Việt Nam đang nằm ở hàng tấn công và bày tỏ sự kỳ vọng khi triệu tập thêm Đức Việt, Quốc Việt, Văn Khang, Văn Trường từ U20 Việt Nam.


HLV Troussier trong cuộc họp báo chiều 11/3. (Ảnh: Hoài Thương)Trong cuộc họp báo chiều 11/3, HLV Philippe Troussier thừa nhận điểm yếu của U23 Việt Nam đang nằm trên hàng tấn công. Theo nhà cầm quân người Pháp, U23 Việt Nam không có nhiều quân bài giàu tính sát thương.

“Yếu điểm của U23 Việt Nam là trên hàng công, không có nhiều cầu thủ sở hữu khả năng xử lý cá nhân. Tuy nhiên, tuyến dưới của U23 Việt Nam xử lý bóng rất tốt. Sắp tới, ĐT U23 Việt Nam sẽ có sự bổ sung từ đội U20. Tôi rất hy vọng những cầu thủ này sẽ có kỹ năng xử lý cá nhân tốt” – HLV Philippe Troussier cho hay.

Những cầu thủ U20 Việt Nam được bổ sung lên U23 Việt Nam gồm Đức Việt, Quốc Việt, Văn Khang, Văn Trường. Ngoài trừ Đức Việt đá tiền vệ trung tâm, 3 cái tên còn lại đều là những cầu thủ tấn công sáng giá của U20 Việt Nam và đã ghi bàn ở VCK U20 châu Á 2023.

Trong bối cảnh các cầu thủ trẻ không có nhiều đất diễn ở V-League và các giải quốc nội, HLV Philippe Troussier kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ có bước tiến ở giải giao hữu Doha Cup 2023 sắp tới tại Qatar. Nhà cầm quân người Pháp cũng tiết lộ U23 Việt Nam sẽ sử dụng lối chơi kiểm soát bóng.


Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt đã chơi hay ở VCK U20 châu Á 2023. (Ảnh: AFC)

“Giải đấu tại Doha sắp tới là giải đấu chất lượng, trước mắt chúng ta sẽ đá giao hữu với Iraq và UAE. Bước vào giải đấu, khó khăn của cầu thủ U23 là không có nhiều cơ hội thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp trong nước.

Ở giải giao hữu, chúng tôi sử dụng lối chơi kiểm soát bóng, nâng cao bản lĩnh của các cầu thủ, giàu cạnh tranh. Tôi yêu cầu các cầu thủ tập trung 100% với tinh thần nỗ lực. Khó khăn các cầu thủ cần thích nghi là thi đấu vào giờ rất muộn” – HLV Philippe Troussier chia sẻ.

Nhà cầm quân người Pháp nói thêm: “Giải đấu này sẽ giúp U23 Việt Nam xây dựng đội hình và học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi không bất ngờ với sự thể hiện của các cầu thủ U23 Việt Nam. Họ thực hiện được khá đúng yêu cầu của tôi. Những ngày qua, tôi cố gắng đưa thêm áp lực để họ thể hiện tốt hơn. Họ không có bất kỳ sự sợ hãi nào khi đặt vào môi trường áp lực hơn”./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết