Tiếng Việt | English

03/07/2020 - 15:13

Hội LHPNVN tỉnh Long An vận động trên 17 tỉ đồng cho công tác từ thiện xã hội

Ngày 03/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An tổ chức sơ kết công tác Hội và phong trào PN 6 tháng đầu năm 2020.

Đại biểu dự hội nghị

Trong thời gian qua, các cấp Hội tích cực triển khai thực hiện nội dung thi đua công tác Hội năm 2020. Một số nội dung thực hiện đạt và đạt trên 50% chỉ tiêu kế hoạch năm, trong đó nổi bật là các hoạt động thăm hỏi gia đình chính sách, cán bộ, hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, PN và nhân dân chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội duy trì thực hiện công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình hội viên, PN, trẻ em nghèo, khó khăn, bệnh tật; các gia đình chính sách, tặng quà tân binh, PN khó khăn bán vé số, làm thuê,…do phải tạm nghỉ phòng, chống dịch bệnh,…tổng trị giá trên 17 tỉ đồng.

Phụ nữ tỉnh trao cầu tại xã biên giới Thái Trị

Thông qua các nguồn vốn ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội, tổ tiết kiệm và vay vốn,…đã giúp cho hàng chục ngàn hộ vay giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, các cấp Hội tập trung cho công tác giảm nghèo, hỗ trợ PN khởi nghiệp, giới thiệu việc làm; thực hiện chủ đề năm “An toàn cho PN và trẻ em”, hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng PN biên cương”;...

Tại hội nghị, các chị cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đề xuất các giải pháp để thực hiện. Theo đó, các chị cho rằng, hiện nay, hoạt động Hội ở cơ sở gặp nhiều khó khăn khi phải kiêm nhiệm, cắt giảm thù lao trong khi các phong trào hoạt động khá nhiều. Các chị cũng cho ý kiến đối với mô hình Dân vận khéo “Tuyến đường PN xanh-sạch, đẹp” giai đoạn 2020-2021,…

Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục củng cố bộ máy tổ chức Hội; tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và các ngày lễ lớn của đất nước; tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng,…/.

Song Nhi-Hà Lan

Chia sẻ bài viết