Tiếng Việt | English

25/06/2015 - 14:45

Học sinh nghĩ gì về sinh hoạt hè?

Sinh hoạt hè là hoạt động được diễn ra hàng năm, nhằm tạo sân chơi cho học sinh vào những ngày “tạm quên sách vở”. Tuy nhiên, từ những dòng tâm sự dưới đây, ta nhận ra các bạn nhỏ dường như đã không còn tha thiết với sinh hoạt hè, không xem đây là sân chơi bổ ích, thật sự cần thiết vì những nguyên nhân khác nhau.

Minh họa: Kiều Oanh

Tham dự sinh hoạt hè vui hay buồn

Đã mười mấy năm từ ngày tôi cắp sách đến trường, mỗi khi hè đến, bạn bè cùng trang lứa với tôi đã tham dự biết bao buổi sinh hoạt hè. Nhưng với tôi, nó dường như quá xa lạ. Hè đến, tôi vừa muốn được đi sinh hoạt một lần để tận hưởng niềm vui của một đứa học sinh lại vừa muốn ở nhà để giúp đỡ phần nào công việc cho ba mẹ. Ba mẹ tôi đã vất vả, vật lộn với cuộc sống để cho tôi ăn học nên những khi có thời gian rảnh, tôi đều đỡ đần ba mẹ những công việc vừa sức với mình. Tham gia sinh hoạt hè là một cuộc vui đầy bổ ích nhưng tôi muốn dành thời gian này vun đắp tình cảm của gia đình, để ba mẹ bớt nhọc nhằn hơn.

Nguyễn Gia Bảo

Những buổi sinh hoạt ý nghĩa

Mỗi năm, tôi thường đi sinh hoạt hè tại trường nhưng riêng năm nay thì khác, tôi đi sinh hoạt ở địa phương. Những buổi sinh hoạt trước đây, thầy cô thường hướng dẫn chúng tôi những trò chơi nhưng lần này, chúng tôi sẽ tổ chức trò chơi cho các em nhỏ. Những trò chơi vừa vui vừa bổ ích đã thật sự tạo nên không khí sôi động cho buổi sinh hoạt hè. Từ những trò chơi dân gian, những buổi lao động giữ gìn vệ sinh môi trường đã giúp các em biết quan tâm đến mọi việc xung quanh. Tôi mong rằng sẽ được tiếp tục tham gia những buổi sinh hoạt hè bổ ích như thế để nhìn thấy nụ cười và việc làm đầy ý nghĩa của trẻ em miền quê.

Kim Thy

Cảm nghĩ về hoạt động hè

Thật sự là tôi chưa bao giờ tham gia sinh hoạt hè do trường tổ chức và tôi nghĩ rất nhiều bạn khác cũng như tôi. Bởi vì, mùa hè bây giờ không giống mùa hè của những năm trước, học sinh chúng tôi ai nấy cũng đều vùi đầu vào sách vở, lúc nào cũng phải học và học. Sinh hoạt hè có rất nhiều hoạt động thú vị, song nó vẫn không đủ sức thuyết phục đối với phụ huynh. Người lớn thường cho rằng sinh hoạt hè không giúp ích cho tương lai của con em. Tôi cũng suy nghĩ như vậy, nhưng dường như điều đó là không đúng. Sinh hoạt hè là một sân chơi lành mạnh, là nơi để các bạn học sinh cùng nhau vui chơi giải trí và học được những điều mới mẻ trong cuộc sống. Tôi mong muốn có được một mùa hè ý nghĩa với những hoạt động bổ ích thay vì phải học.

Hồng Phấn

Kiến thức từ những ngày hè

Khi mùa hoa phượng bắt đầu nở rộ là lúc mùa hè đầy nắng vàng đang chờ chúng tôi ở phía trước. Vào dịp này, chúng tôi được thỏa thích đi về quê thăm ông bà sau một năm học tập vất vả. Ngoài vui chơi, dịp hè còn giúp chúng tôi có thêm nhiều kiến thức và bài học thú vị từ những buổi sinh hoạt hè. Ở đó, ta có thể học tập kinh nghiệm của người đi trước, cùng tham gia những trò chơi đầy ý nghĩa. Chúng tôi được trang bị thêm nhiều kỹ năng sống, từ đó rút ra những bài học quý giá cho riêng mình. Mùa hè đã đến, tôi sẽ sắp xếp thời gian hợp lý để vừa vui chơi vừa thu nhận những kiến thức bổ ích.

Anh Minh

Tôi thích đi sinh hoạt hè

Những năm qua, trường tôi đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt hè thú vị. Nhưng tôi phải đi học thêm nên không thể tham gia. Tham gia sinh hoạt hè, chúng tôi được học hỏi nhiều điều hay, được giao lưu với bạn bè. Dù biết thế, nhưng tôi phải đi học thêm, vẫn không được đi sinh hoạt như nhiều bạn khác. Tôi mong có ngày sẽ được đi sinh hoạt hè như những người bạn xung quanh mình để được học hỏi nhiều hơn.

Thái Trâm

Chia sẻ bài viết