Tiếng Việt | English

05/07/2016 - 17:02

Học tập và làm theo gương Bác tại xã biên giới

Qua 5 năm (2011-2015) thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xã biên giới Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp.

Bí thư Chi bộ ấp Gò Châu Mai - Nguyễn Văn Hớn - một trong những cá nhân được tuyên dương về học tập theo Bác chia sẻ: “Bản thân là người đứng đầu chi bộ nên tôi phải gương mẫu trong thực hiện hầu hết các phong trào. Đặc biệt, tại Cụm dân cư Gò Châu Mai tập trung khá đông hộ dân buôn bán nên tình hình an ninh, trật tự và giữ gìn vệ sinh lúc nào cũng được xem trọng. Thông qua những lần sinh hoạt, tôi tuyên truyền, vận động các hộ dân giữ gìn vệ sinh môi trường không chỉ khu vực mình sinh sống mà trên các tuyến đường nông thôn; cùng trồng, chăm sóc cây xanh tạo bóng mát,... Ngoài ra, tôi còn tuyên truyền, vận động người dân tiết kiệm chi tiêu trong sinh hoạt hằng ngày, tham gia đóng góp các phong trào địa phương, chung tay xây dựng xã nông thôn mới”.


Đường ra đồng được xây dựng để phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân

5 năm qua, Đảng bộ xã Khánh Hưng duy trì và xuất hiện nhiều mô hình học tập và làm theo lời Bác. Đó là tập thể cán bộ, công chức xã tiết kiệm chi tiêu ngân sách, chấp hành giờ làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin tưởng và đánh giá cao. Đó là việc kể chuyện về tấm gương của Bác được các trường học trên địa bàn xã thực hiện, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Tập thể đảng viên thực hiện mô hình đóng góp xây dựng Quỹ Đồng đội (mỗi đảng viên góp 200.000 đồng/năm) để giúp đỡ cho những đảng viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, tổng số tiền quỹ mà Đảng bộ thu được là 120 triệu đồng. Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều tích cực tham gia mô hình “Mỗi ngày tiết kiệm 1.000 đồng”. Số tiền này để xây dựng công trình phúc lợi công cộng, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn với số tiền thu được hiện nay trên 90 triệu đồng.

Bí thư Đảng ủy xã Khánh Hưng - Huỳnh Hoàng Lam cho biết, điểm đáng ghi nhận qua thực hiện Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” là Đảng bộ xã tập trung phát động phong trào thi đua rộng khắp trong cán bộ, đảng viên với phương châm “3 không” (không gây phiền hà, sách nhiễu dân; không thờ ơ, thiếu trách nhiệm với dân; không đưa và nhận hối lộ); “3 cần” (cần phải vui vẻ, lắng nghe, học hỏi dân; cần cầu thị, tiếp thu khi được dân góp ý, phê bình; cần vận động dân cùng lo, cùng làm vì cộng đồng); “3 quyết tâm” (quyết tâm phát huy dân chủ, kỷ cương, đoàn kết; quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, nói đi đôi với làm; quyết tâm xây dựng xã Khánh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới). Từ đó, cán bộ, đảng viên được nhân dân tin tưởng.

Qua 5 năm học tập và làm theo Bác, Đảng bộ có 11 tập thể và 121 cá nhân tiên tiến được các cấp tuyên dương. Xã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc và bằng khen về xây dựng nông thôn mới; được đề nghị tặng bằng khen của UBND tỉnh về tổng kết 5 năm Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Thanh Nga - Trúc Phương

Chia sẻ bài viết