Tiếng Việt | English

23/07/2024 - 11:35

Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 7/2024  

Sáng 23/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An phối hợp Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 7/2024.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thông tin với các đại biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin chuyên đề “60 năm Chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc trong chống chiến tranh phá hoại, bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa” (02 và 05/8/1964 - 02 và 05/8/2024).

Đại biểu dự hội nghị

Chiến công đánh thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc bắt nguồn từ tầm nhìn xa trông rộng, sự chỉ đạo chiến lược tài tình của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời có ý nghĩa to lớn về nhiều mặt, đặc biệt là về chính trị và quân sự, là mốc son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam,...

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được thông tin tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán thông tin các nội dung và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán yêu cầu ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận, các đoàn thể tỉnh và đội ngũ báo cáo viên các cấp chú trọng thông tin, tuyên truyền nội dung chuyên đề được báo cáo viên thông tin tại Hội nghị.

Tiếp tục thông tin tình hình KT-XH của tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm 2024. Bên cạnh đó, tuyên truyền về kỷ niệm các ngày lễ lớn: 77 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ; 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9;... Đặc biệt là tuyên truyền về những bài viết, phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như tình cảm của cán bộ, đảng viên, người dân Long An đối với Tổng Bí thư, nhất là tuyên truyền về Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư;...

Song song đó, tập trung tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành gần đây, trọng tâm là Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng,…/.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết