Tiếng Việt | English

11/03/2021 - 14:14

Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 3

Sáng 11/3, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Phan Xuân Thủy chủ trì Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 3/2021. Tại điểm cầu tỉnh Long An, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Huỳnh Văn Thanh chủ trì.

Đại biểu tại điểm cầu Long An

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Trường Sơn báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai chủ trương của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, cùng với thế giới, Việt Nam triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống. Vì vậy, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt. Tính đến sáng 11/3, Việt Nam có 2.526 ca mắc, trong đó có 2.004 được công bố khỏi bệnh, 35 trường hợp tử vong do mắc các bệnh nền nặng.

Thực hiện Nghị quyết số 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 1467/QĐ-BYT phê duyệt Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022. Đối tượng được ưu tiên trong đợt tiêm đầu tiên này là lực lượng chủ chốt ở tuyến đầu thường xuyên phải tiếp xúc với nguồn bệnh. Vắc xin phòng Covid-19 sử dụng trong đợt tiêm này là vắc xin của AstraZeneca. Số lượng vắc xin (117.600 liều) được khẩn trương vận chuyển đến các địa phương ngay sau khi vắc xin được rà soát hồ sơ và kiểm định tính an toàn. Vắc xin này sử dụng cho người trên 18 tuổi và sẽ được tiêm 2 mũi, mũi thứ hai cách mũi thứ nhất 12 tuần với liều lượng 0,5ml.

Hiện, Bộ Y tế đang tích cực thúc đẩy đàm phán để nhập khẩu vắc xin từ các nguồn, đồng thời khẩn trương đẩy mạnh nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất vắc xin trong nước nhằm bảo đảm tự chủ nguồn vắc xin phòng Covid-19 bền vững. Đi đôi với tiêm vắc xin, người dân cần chủ động thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế để chung sống an toàn với dịch bệnh.

Ngoài ra, các đại biểu cũng nghe Thứ trưởng Bộ Thông tin và Thông tin -  Nguyễn Huy Dũng báo cáo về công tác chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Chuyển đổi số là cuộc cách mạng của toàn dân

Phát biểu kết luận và định hướng tuyên truyền, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Phan Xuân Thủy đề nghị: Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, các Đảng ủy trực thuộc Trung ương, đội ngũ báo cáo viên các cấp cần tập trung tuyên truyền sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về chương trình làm việc toàn khóa, thống nhất việc giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan nhà nước; tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai chủ trương của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Đội ngũ tuyên truyền viên cần tập trung tuyên truyền khẳng định chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số là giải pháp quan trọng để phát triển nền kinh tế Việt Nam trong tình hình mới. Đồng thời, trong tuyên truyền cần nhấn mạnh chuyển đổi số là chuyển đổi cách mạng tư duy và nhận thức. Ngoài ra, cần tiếp tục tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, không khí phấn khởi của cử tri hướng đến ngày bầu cử; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;…/.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết