Tiếng Việt | English

15/06/2019 - 10:14

Họp mặt Báo Đảng khu vực miền Đông Nam bộ (mở rộng) lần 9 năm 2019:

Hội thảo Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội

Ngày 15/6, Báo Long An tổ chức Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Đông Nam bộ (mở rộng) lần thứ 9 (vòng II) - năm 2019 với chủ đề "Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được đánh giá cao đề tài "Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội" 

Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam – Đặng Mạnh Trung, Phó Chánh văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Văn phòng phía Nam – Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam – Nguyễn Bé, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được cùng thành viên 14 Báo Đảng các tỉnh, thành khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ, Tây Nguyên đến dự.

Đại biểu dự hội thảo "Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội"

Tại hội thảo, đại biểu tham gia đóng góp ý kiến các vấn đề xoay quanh chủ đề chính “Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội”, bao gồm: Thông tin chính thống và mạng xã hội; mạng xã hội đặt ra những thách thức gì cho báo chí hiện nay; báo chí trong môi trường cạnh tranh thông tin (đặc biệt thông tin từ mạng xã hội); khai thác mạng xã hội để phục vụ tác nghiệp báo chí; sử dụng mạng xã hội để tương tác, kết nối, xây dựng nguồn tin; ứng xử của nhà báo trên mạng xã hội với tư cách là người đại diện của các cơ quan báo chí; sử dụng mạng xã hội để kinh doanh báo chí và làm gì trước thách thức từ mạng xã hội.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An nhận định về những thách thức của báo chí trước mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay

Hiện nay, trong thời kỳ mới, hoạt động báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, báo chí các địa phương nói riêng đang đứng trước thời cơ lớn và thách thức lớn. Bên cạnh đó, trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông, cuộc cạnh tranh giữa các loại hình báo chí, giữa báo chí trong tỉnh, ngoài tỉnh, báo chí trong nước và nước ngoài sẽ ngày càng gay gắt. 

Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá trình bày tham luận về "Báo chí chính thống và mạng xã hội"

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được nhận định, để đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập, để đối mặt và vượt qua những thách thức, khó khăn, hơn lúc nào hết, báo chí, nhất là các cơ quan báo Đảng phải có lập trường chính trị vững vàng, phải phấn đấu tự đổi mới không ngừng; phải xác định rõ nhân tố quyết định là con người, là trí tuệ, tài năng, đạo đức và sự nỗ lực của người làm báo. Báo chí phải góp phần đắc lực vào việc hình thành dư luận xã hội lành mạnh; xây dựng bản lĩnh, trí tuệ, tâm hồn, khí phách con người Việt Nam trong thời kỳ mới, cổ vũ và tạo ra sức mạnh đoàn kết, thống nhất, đồng thuận xã hội.

Do đó, tôi hoan nghênh và đánh giá cao sự tinh tế, sâu sắc và kịp thời trong nhận định tình hình của các đồng chí khi chọn vấn đề “Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội” làm chủ đề hội thảo hôm nay. Tôi đề nghị các đồng chí tập trung trao đổi, chia sẻ hết sức thiết thực, khách quan vấn đề này, từ đó, xác định được nhiệm vụ, giải pháp hiệu quả, khả thi để song hành cùng với sự phát triển của mạng xã hội.

Tặng biểu trưng của tỉnh Long An cho đại diện 14 Báo Đảng tham gia hội thảo. Ảnh: Khang Nam

Hội thảo là dịp để những người làm báo Đảng địa phương gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động báo chí; đồng thời, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, cách làm hay để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ tuyên truyền, phản bác lại các thông tin sai trái trên mạng xã hội.

Tiết mục văn nghệ của Đoàn Tình ca Bắc Sơn tại Hội thảo

Dịp này, các đại biểu tham dự hội thảo được thưởng thức những tiết mục văn nghệ mang âm hưởng dân ca đặc sắc do Đoàn Tình ca Bắc Sơn biểu diễn./.

Phạm Ngân - Ngươn Kiết

Chia sẻ bài viết