Tiếng Việt | English

19/08/2021 - 19:44

Jeff Bezos vẫn giữ vị trí là người giàu nhất thế giới

Dù tài sản sụt giảm trong đại dịch Covid-19 song nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon - ông Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới hiện nay, theo thống kê của Forbes.

Trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới mà Forbes mới cập nhật, hiện nay ông Jeff Bezos vẫn trụ vững ngôi đầu với khối tài sản ước tính khoảng 185,9 tỷ USD.

Tỷ phú Jeff Bezos là người giàu nhất hành tinh.

Tỷ phú Jeff Bezos là người giàu nhất hành tinh.

Forbes cho biết, tính đến hôm nay (19/8/2021), tài sản của ông Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon đã "bốc hơi" 2,1 tỷ USD nhưng vẫn đứng đầu danh sách các tỷ phú USD của thế giới. 

Ông Jeff Bezos thành lập hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon vào năm 1994 tại ga ra của mình ở Seattle (Mỹ). Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn trong đại dịch Covid-19 nhưng Amazon vẫn phát triển mạnh nhờ sự gia tăng trong dịch vụ kinh doanh trực tuyến.

Ông Jeff Bezos từ chức Giám đốc điều hành để trở thành Chủ tịch điều hành vào ngày 5/72021. Hiện, ngoài mảng kinh doanh online, tỷ phú Jeff Bezos còn sở hữu tờ báo The Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

Đứng ngay sau tỷ phú Jeff Bezos trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất hành tinh của Forbes cũng là một doanh nhân người mỹ - ông Elon Musk, CEO của hãng xe điện nổi tiếng Tesla. Ông Elon Musk hiện sở hữu khối tài sản trị giá 180,5 tỷ USD.

3 tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay

3 tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay

"Ông trùm" thời trang xa xỉ người Pháp Bernard Arnault là người đang giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới. Tỷ phú Bernard Arnault - CEO của hãng thời trang LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE - nắm trong tay khối tài sản ước tính 176,2 tỷ USD./.

VOV.VN(Theo Forbes) (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết