Tiếng Việt | English

29/08/2022 - 15:22

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Long An và doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngày 29/8, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) tỉnh và DN Hàn Quốc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, tỉnh Long An triển khai nhiều chương trình phát triển mối quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức, DN Hàn Quốc trên các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế song phương. Tỉnh tổ chức nhiều đoàn lãnh đạo của tỉnh đến thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc. Kết quả, Long An đã có kết nối hợp tác với các địa phương Hàn Quốc như Jeollabuk-do, ký kết các thỏa thuận hợp tác chuyên đề và biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với tỉnh Chungcheongnam – do.

Long An tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) tỉnh và DN Hàn Quốc

Bên cạnh đó, dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An, liên tục tăng qua các năm. Các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An cũng không ngừng mở rộng về quy mô dự án và tăng vốn đầu tư. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với tổng vốn đăng ký trên 870 triệu USD. Điều này, minh chứng rằng môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Gần nhất, ngày 26/8/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần phát triển STS và Công ty CP MBC Playbe xúc tiến đầu tư phát triển dự án Khu phức hợp đa năng hiện đại và tiên tiến tại tỉnh Long An.

Tại hội nghị, đại diện DN của tỉnh và DN Hàn Quốc trao đổi, chia sẻ những thông tin trong vấn đề hợp tác song phương trên các lĩnh vực, tìm hiểu thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như tìm kiếm cơ hội cơ hội đầu tư, hợp tác thương mại, phân phối sản phẩm giữa DN tỉnh và Hàn Quốc,...

Phó Chủ tịch UBND khẳng định, tỉnh quyết tâm đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cả hệ thống chính trị, với quan điểm nhất quán “xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem DN là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm nhấn mạnh, hội nghị có ý nghĩa quan trọng, tiền đề tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa tỉnh Long An và các DN Hàn Quốc thời gian tới và là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Sự kiện này tạo sự gắn kết, trao đổi thông tin về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cụ thể, qua đó thúc đẩy hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh quyết tâm đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cả hệ thống chính trị, với quan điểm nhất quán “xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem DN là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Địa phương rất trân trọng, luôn sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng cùng hợp tác đầu tư phát triển ổn định, cùng thành công tại Long An. 

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Dịp này, Sở Công Thương Long An ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Market Bright và Ủy ban Hỗ trợ kinh tế Hàn Việt (KVECC) đầu tư dự án thành lập Trung tâm lưu thông phân phối hàng hóa./.

Thanh Mỹ - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết