Tiếng Việt | English

10/10/2019 - 09:25

Doanh nghiệp, hợp tác xã ký kết thêm nhiều hợp đồng tiêu thụ nông sản

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, trong những lần diễn ra Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2019, sở tổ chức cho doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá và bán hàng hóa đến người tiêu dùng.

 Nhiều sản phẩm hàng hóa được người tiêu dùng ưa chuộng: Đậu phộng Hữu Lộc, rau an toàn, dưa lưới, gạo an toàn,… Qua đó, doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh ký kết được 21 bản ghi nhớ/hợp đồng nguyên tắc với các doanh nghiệp của TP.HCM như Saigon Co.op, Công ty TNHH MTV Hội nhập và Phát triển Đông Hưng (Aeon Citimart), Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp Vincommerce (VinMart), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra),...

Khách hàng tham quan nông sản của doanh nghiệp, hợp tác xã Long An trưng bày tại TP.HCM

Khách hàng tham quan nông sản của doanh nghiệp, hợp tác xã Long An trưng bày tại TP.HCM

Như vậy đến nay, doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh ký kết gần 200 hợp đồng cung ứng hàng hóa với doanh nghiệp các tỉnh, TP.HCM (trong đó, với các doanh nghiệp TP.HCM 133 hợp đồng).

Qua nhiều năm, Sở Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh tham gia chương trình kết nối cung - cầu đã góp phần tích cực quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, nhất là hàng nông sản an toàn của tỉnh. Trong đó, nhiều hợp đồng đã duy trì ổn định và tăng về số lượng. Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh đã chú trọng sản xuất hàng hóa đạt chất lượng cao và bảo đảm an toàn thực phẩm, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân TP.HCM, các tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu.

Tuy nhiên, qua nhiều chương trình kết nối, một số doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh vẫn còn những điểm nghẽn cần giải quyết hợp lý. Đó là không ít doanh nghiệp, hợp tác xã chưa mạnh dạn ký hợp đồng cung ứng với số lượng lớn hàng hóa do quy mô sản xuất nhỏ, lẻ, lo ngại không bảo đảm số lượng, thời gian giao hàng. Bên cạnh đó, chất lượng nông sản, quy cách, kích cỡ của một vài doanh nghiệp, hợp tác xã chưa đáp ứng tốt yêu cầu của bên mua.

Vì vậy, thời gian tới, các doanh nghiệp, hợp tác xã cần tập trung tổ chức sản xuất bảo đảm số lượng, các điều kiện, tiêu chuẩn sản phẩm (an toàn thực phẩm, sơ chế, đóng gói, cải tiến mẫu mã, bao bì,…) cung cấp cho thị trường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp, hợp tác xã cần liên kết với nhau làm đầu mối giao nhận, đàm phán ký kết hợp đồng cung ứng sản phẩm và luôn giữ chữ tín trong ký kết hợp đồng tiêu thụ./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết