Tiếng Việt | English

30/08/2016 - 17:26

Khánh Hưng giữ vững danh hiệu xã văn hóa với 96,5 điểm

Dù vẫn giữ vững danh hiệu xã văn hóa nhưng thời gian tới, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An cần tập trung nâng chất một số tiêu chí còn đạt thấp.

Kết cấu hạ tầng xã Khánh Hưng được đầu tư xây dựng khang trang

Ngày 30/8, Đoàn phúc tra về việc đánh giá thực hiện xây dựng xã văn hóa do Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Phạm Văn Trấn làm trưởng đoàn có buổi làm việc với xã Khánh Hưng sau 5 năm được công nhận xã văn hóa.

Theo đánh giá của UBND xã, mặc dù còn những khó khăn nhưng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào được đẩy mạnh và nâng cao về chất lượng, góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Các thiết chế văn hóa từng bước được xây dựng và đi vào hoạt động nề nếp. Qua đó động viên, khơi dậy sức mạnh toàn dân góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt khoảng 36 triệu đồng/năm, 99% hộ dân sử dụng điện và nước hợp vệ sinh,...

Qua phúc tra, các thành viên trong đoàn thống nhất xã Khánh Hưng đạt các tiêu chí về xây dựng xã văn hóa với 96,5 điểm. Tuy nhiên, đoàn cũng đề nghị xã cần tiếp tục nâng chất một số tiêu chí đã đạt nhưng chất lượng chưa cao./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết