Tiếng Việt | English

11/07/2023 - 07:55

Khảo sát Chương trình Cụm tuyến dân cư vượt lũ tại huyện Thạnh Hóa, Mộc Hóa

Đoàn khảo sát HĐND tỉnh Long An vừa khảo sát tình hình thực hiện Chương trình Cụm tuyến dân cư vượt lũ tại huyện Thạnh Hóa và Mộc Hóa.

Hiện toàn tỉnh có 165 cụm, tuyến dân cư

Hiện toàn tỉnh có 165 cụm, tuyến dân cư, trong đó có 104 cụm, 61 tuyến. Đến nay, qua rà soát việc sử dụng lô nền của các huyện thì có 34.686 lô nền thực tế, trong đó, số lô nền thuộc diện đối tượng gần 18.560 lô, số lô nền bán sinh lợi trên 16.000 lô, lô khác trên 180 lô.

Riêng huyện Mộc Hóa có 15 cụm, tuyến dân cư với tổng số lô nền trên 2.560 lô, trong đó, số lô nền đã giao cho người dân là 2.070 lô. Huyện Thạnh Hóa có 25 cụm, tuyến dân cư với tổng số lô nền trên 4.300 lô, trong đó, giao cho dân và có quyết định giao nền trên 2.940 lô, số lô nền đã giao cho dân nhưng chưa có quyết định giao nền 1.357 lô.

Đa số các cụm, tuyến dân cư trên địa bàn huyện Mộc Hóa và Thạnh Hóa chưa bảo đảm đủ điều kiện về hạ tầng kỹ thuật thiết yếu

Qua khảo sát, đa số các cụm, tuyến dân cư trên địa bàn huyện Mộc Hóa và Thạnh Hóa chưa bảo đảm đủ điều kiện về hạ tầng kỹ thuật thiết yếu như đường giao thông chưa được đầu tư xây dựng; hệ thống thoát nước hư hỏng, xuống cấp hoặc chưa được đầu tư; sử dụng điện theo tổ;… Ngoài ra, một số cụm, tuyến dân cư chưa thu hút được người dân vào ở nên tỷ lệ lấp đầy rất thấp.

Đường giao thông chưa được đầu tư, người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa

Tại đây, những kiến nghị của địa phương, Đoàn khảo sát HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ báo cáo trong kỳ họp HĐND sắp tới. Đồng thời, đoàn yêu cầu địa phương chủ động huy động các nguồn lực đầu tư về hạ tầng kỹ thuật thiết yếu trên các cụm, tuyến dân cư, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết