Tiếng Việt | English

25/09/2023 - 20:47

Khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tại huyện Cần Giuộc  

Chiều 25/9, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Lê Thị Song An cùng đại biểu Quốc hội Nguyễn Hoàng Uyên có cuộc khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội (BHYT, BHXH) tại huyện Cần Giuộc. Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Đào Thị Ngọc Vui đến dự.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Lê Thị Song An phát biểu tại cuộc khảo sát

Thời gian qua, huyện bảo đảm đầy đủ quyền lợi hợp pháp của viên chức nghỉ hưu, nghỉ việc. 100% viên chức, người lao động đơn vị được đóng BHYT, BHXH. Từ ngày 01/01/2022 đến 31/8/2023, có 965 trường hợp được cấp giấy nghỉ hưởng BHXH, chủ yếu tập trung vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, bệnh lao và nghỉ ốm do dịch Covid-19. Ngoài ra, cũng trong thời gian từ đầu năm 2022 đến cuối tháng 8/2023, tại huyện có trên 60.500 lượt người khám, chữa bệnh BHYT. Người dân tham gia BHYT đạt 94,5%.

Hiện huyện triển khai ứng dụng VssID và VNeID trong khám, chữa bệnh BHYT cho người dân đến khám. Đồng thời, giám sát việc thực hiện quy trình khám, chữa bệnh BHYT, kê đơn thuốc, thực hiện đúng chỉ định. Việc cấp giấy nghỉ hưởng BHXH của Trạm Y tế không có trường hợp kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại đơn vị.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Lê Thị Song An ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Y tế huyện Cần Giuộc trong việc thực hiện chính sách pháp luật về BHYT, BHXH.

Bà đề nghị, ngành Y tế huyện tiếp tục quán triệt trong đội ngũ cán bộ, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ, y đức và chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; quan tâm động viên, chia sẻ đối với nhân viên y tế cấp xã để làm tốt nhiệm vụ được giao. Song song đó, ngành Y tế huyện đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc tham gia BHYT, BHXH để người dân nắm, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và chăm sóc sức khoẻ nhân dân./.

Thanh Nga - Thành Phát

Chia sẻ bài viết