Tiếng Việt | English

16/01/2017 - 19:40

Khen thưởng 6 tập thể có thành tích tốt trong công tác dân vận năm 2016

Chiều ngày 16/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dân vận năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và huyện.

Trong năm 2016, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng. Các cấp, các ngành quan tâm, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm trao giấy khen cho 6 tập thể có thành tích tốt trong công tác dân vận năm 2016

Công tác dân vận của chính quyền các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang ngày càng đi vào chiều sâu, tạo được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đạt nhiều kết quả tích cực. Các nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo góp phần phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tuy nhiên, các điển hình, mô hình “Dân vận khéo” chưa được nhân rộng đều khắp trong tỉnh; hoạt động của khối dân vận cơ sở nhiều nơi còn mang tính hành chính và hình thức; hiệu quả hoạt động của Tổ dân vận khu phố, ấp một số nơi chưa rõ nét.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm đề nghị, trong năm 2017, Ban Dân vận các cấp, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng về công tác dân vận, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, 6 tập thể được nhận giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy vì có thành tích tốt trong công tác dân vận năm 2016./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết