Tiếng Việt | English

30/11/2020 - 08:59

Khi người trẻ “theo đuổi” nghề trang trí tiệc

Bằng sự khéo léo, niềm đam mê, nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn theo đuổi nghề trang trí tiệc, một công việc đòi hỏi óc sáng tạo và áp lực cao được ví như “làm dâu trăm họ”.

Mỗi loại tiệc sẽ có cách trang trí khác nhau Chị Trần Thị Dung đang lựa chọn các dụng cụ để trang trí tiệc cưới

Mỗi loại tiệc sẽ có cách trang trí khác nhau Chị Trần Thị Dung đang lựa chọn các dụng cụ để trang trí tiệc cưới

Nhìn những bữa tiệc lung linh mà chị Trần Thị Dung (SN 1994, ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An) trang trí, thiết kế, không ai nghĩ rằng đây là thành quả của một người “tay ngang”. Chia sẻ về cơ duyên đưa mình đến với nghề, chị Dung cho biết: “Tôi rất yêu thích kinh doanh và làm đẹp, đặc biệt là đối với trang phục nên sau khi tốt nghiệp THPT, tôi kinh doanh quần áo. Tôi đến với nghề trang trí tiệc hết sức ngẫu nhiên. Năm 2017, tôi nảy ra ý định sẽ tự tay trang trí cho mình một bữa tiệc sinh nhật thật đặc biệt, thế là tôi mua các nguyên liệu trên mạng về tự mày mò trang trí. Hôm đó, mọi người đến dự sinh nhật rất thích cách trang trí nên khuyên tôi làm thêm nghề “tay trái”. Thấy công việc này cũng thú vị nên tôi quyết định thử sức”.

Chưa từng trải qua trường lớp đào tạo về trang trí tiệc nên ban đầu chị Dung thường lên mạng để học hỏi, tham khảo tư liệu về cách thiết kế, trang trí. Chị tâm sự: "Nghề này đòi hỏi sự sáng tạo nên công việc khá áp lực, bản thân người làm nghề phải luôn nghĩ ra những ý tưởng mới, bắt kịp xu hướng hiện nay. Nhìn vào, nhiều người tưởng nhẹ nhàng nhưng thực ra công việc này khá vất vả, giờ giấc lại không ổn định, có khi bắt đầu từ sáng sớm đến tận khuya.

Mỗi loại sẽ có cách trang trí khác nhau

Thông thường thì vào những ngày cuối tuần lịch trang trí tiệc cưới khá đông, có ngày cao điểm lên đến hàng chục tiệc. Một buổi tiệc chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng những người làm nghề phải mất nhiều thời gian để khảo sát địa điểm, lên ý tưởng và thực hiện cho khách, nhất là đối với tiệc cưới”.

Được biết, đối với nghề này, ngoài sự sáng tạo, niềm đam mê đòi hỏi người làm phải có cái tâm. Để khách hàng cảm thấy được họ thật sự đặc biệt trong ngày trọng đại của chính mình thì người làm phải nắm bắt được tâm lý, sở thích của khách hàng, đặc biệt mình phải tạo ra những sản phẩm đẹp, phù hợp với “túi tiền” của khách.

Là người yêu thích cái đẹp, em Nguyễn Thị Bích Tuyền (SN 2000, ngụ xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An) cũng theo đuổi nghề trang trí tiệc. Tuyền chia sẻ, hiện em là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, vào những ngày cuối tuần được nghỉ, em tranh thủ đi làm thêm.

Tuyền cho biết: “Em gắn bó với công việc này đã được 3 năm, là người thích làm đẹp cho người khác nên em rất thích công việc này. Mỗi khi có một sự kiện được tổ chức xong, nhìn khách hàng “ưng bụng”, họ vui thì mình cũng cảm thấy hạnh phúc. Ngoài ra, công việc này còn giúp em kiếm thêm được một khoản thu nhập để trang trải một phần cho việc học cũng như chi phí sinh hoạt hàng ngày.

 Mỗi loại sẽ có cách trang trí khác nhau

Ảnh: Nguyễn Dung

Trang trí tiệc bao gồm rất nhiều loại như: Tiệc cưới, sinh nhật, đầy tháng, thôi nôi, khai trương,... mỗi loại tiệc sẽ có một phong cách khác nhau, tùy theo sở thích của khách hàng mà người làm sẽ có cách trang trí phù hợp. Đối với em, dù tiệc lớn hay nhỏ thì người làm cũng phải đặt cái tâm vào, phải có trách nhiệm với "đứa con tinh thần" của mình thì mới sáng tạo ra được sản phẩm đẹp”.

Quả thật, công việc nào cũng luôn đòi hỏi người làm sự sáng tạo và cái tâm với nghề, hơn ai hết, những người làm nghề trang trí tiệc mong muốn tạo ra một không gian thật xinh xắn, đặc biệt nhưng vẫn phù hợp với sở thích và “túi tiền” của mọi người./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích