Tiếng Việt | English

12/01/2016 - 15:04

Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông – Bộ Giao thông Vận tải

Kiểm tra tình hình thi công cầu Đúc Tân An

Ngày 11/1/2016, ông Đặng Trung Thành – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông – Bộ Giao thông Vận tải làm trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Đúc Tân An.

Cầu Đúc Tân An tọa lạc tại phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An, được xây dựng từ thời Pháp thuộc, cầu có chiều dài trên 90m, đây là một trong những công trình cổ tồn tại cùng sự phát triển của TP.Tân An. Tuy nhiên, qua nhiều lần kiểm định thì cầu Đúc Tân An đã xuống cấp, dầm cầu đã yếu, nhiều chỗ bị mục, nếu như kéo dài thời gian rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cầu được tháo dỡ từ tháng 10/2015. Dự kiến tổng kinh phí đầu tư xây cầu mới hơn 45 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp 35 tỷ đồng. Cầu Đúc sẽ thi công theo kết cấu ngang 10 m, dài trên 90 m. Cầu mới cũng có kiến trúc tương tự như cầu cũ. Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2017. Đây là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, qua đó góp phần để xây dựng TP.Tân An trở thành đô thị loại II trước năm 2020.

Qua kiểm tra, ông Đặng Trung Thành đề nghị UBND TP.Tân An cần giám sát chặt chẽ việc thi công tháo dỡ cầu cũ. Các phương án tổ chức thi công tháo dỡ phải được phê duyệt, trong quá trình thi công tháo dỡ cầu cũ cần đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cũng như đường bộ. Phải có phương án đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường./.

CTV Lê Quang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích