Tiếng Việt | English

02/11/2015 - 08:32

Long An

Kiến Tường khởi sắc từ hoạt động Về nguồn

Tại xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường vừa tổng kết hoạt động Về nguồn năm 2015. Đến dự có Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Như, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Trần Văn Cần, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Bá Phước, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo thị xã Kiến Tường.


Các đồng chí lãnh đạo tham quan cầu Cả Gừa vừa được khánh thành

Năm 2015, thị xã Kiến Tường chọn xã Thạnh Hưng làm điểm tổ chức các hoạt động Về nguồn. Hoạt động Về nguồn lần này đã huy động trên 2,3 tỉ đồng hỗ trợ từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài thị xã.

Theo đó, xây mới và sửa chữa 15 căn nhà tình nghĩa, xây tặng 22 căn nhà đại đoàn kết, trao tặng 103 phần quà và 2 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, tặng 51 phần quà cho hộ nghèo, trẻ khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, 32 học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ sửa chữa 10 căn nhà tạm,...

Ngoài các hoạt động an sinh xã hội, xã còn được đầu tư thi công 21 danh mục công trình xây dựng cơ bản, tổng kinh phí trên 67 tỉ đồng. Phần lớn các công trình được đầu tư nhằm phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn như nâng cấp, mở rộng các tuyến giao thông, xây dựng cầu, hệ thống cấp nước sạch, xây dựng chợ, nạo vét các tuyến kênh kết hợp làm đê bao và các công trình phúc lợi xã hội,... bảo đảm cho xã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, xã có gần 58km đường giao thông đạt chuẩn; 32 công trình thủy lợi bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu sản xuất nông nghiệp và lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện thường xuyên và sử dụng nước hợp vệ sinh chiếm trên 98%, có 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia, Trạm Y tế xã đạt chuẩn Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế. Trung tâm Văn hóa-Thể thao xã được xây dựng đạt chuẩn, 100% ấp có nhà văn hóa.

Thu nhập bình quân đầu người 38 triệu đồng/người/năm, toàn xã còn 63 hộ nghèo, chiếm 4,8%, 100% ấp được công nhận đạt chuẩn về an ninh, trật tự.


Phó Bí thư Tỉnh ủy - Trần Văn Cần và Bí thư Thị ủy Kiến Tường - Phạm Tấn  Hòa trao bảng tượng trưng tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách

Tại buổi lễ tổng kết, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 11 đơn vị, cá nhân có thành tích đóng góp cho hoạt động Về nguồn; thị xã Kiến Tường cũng trao tặng bảng vàng ghi danh và quà lưu niệm cho các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm,... Đồng thời, thị xã còn tổ chức trao tặng tiền mặt và sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật, khuyết tật,... với tổng số tiền trên 130 triệu đồng.

Từ hoạt động Về nguồn đã làm cho diện mạo xã Thạnh Hưng ngày thêm khởi sắc. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi, cũng là đòn bẩy để xã tiếp tục phấn đấu hoàn thành lộ trình xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2015./.

Hữu Hòa-Hoài Phương

Chia sẻ bài viết