Tiếng Việt | English

12/10/2020 - 09:02

Kỳ vọng về sự phát triển của quê hương

Đại hội (ĐH) Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 13 đến 16/10/2020. Trước thềm ĐH, người dân trong tỉnh kỳ vọng, nhiệm kỳ 2020-2025, quê hương sẽ tiếp tục phát triển giàu mạnh và bền vững hơn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí:

Tôi kỳ vọng ĐH sẽ quan tâm thảo luận để có định hướng, giải pháp cụ thể, khả thi trong việc chăm lo đời sống công nhân, lao động, trong đó quan tâm xây dựng các thiết chế: Nhà trẻ, trường mẫu giáo, nhà văn hóa,... ở các khu, cụm công nghiệp; xây dựng nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp và khuyến khích các doanh nghiệp xây nhà lưu trú cho công nhân, lao động. Đồng thời, có giải pháp động viên, khích lệ người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tác phong công nghiệp, lao động giỏi, lao động sáng tạo;...

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH ShillaBags International - Lê Công Lập:

Tôi mong nghị quyết ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 quan tâm hơn nữa về đội ngũ cán bộ Công đoàn, nhất là những cán bộ đang hoạt động tại các công đoàn cơ sở có vốn FDI. Có như vậy thì đội ngũ cán bộ Công đoàn tại các công ty có vốn FDI an tâm làm việc và có nhiều ý tưởng hay hơn nữa để xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH JiaHsin - Lâm Cẩm Hà:

Tôi mong ĐH sẽ bầu chọn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới là những cán bộ năng động, sáng tạo, có sự đổi mới trong công tác để điều hành KT-XH tỉnh ngày càng phát triển và quan tâm đến hoạt động Công đoàn, công nhân, lao động.

Võ Thành Hội, ngụ ấp Sồ Đô, xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường:

Tôi rất phấn khởi trước sự thay đổi của quê hương trong quá trình xây dựng nông thôn mới như đường sá được đầu tư, trường học được xây mới, sửa chữa khang trang, sạch, đẹp. Đặc biệt, nông dân được chính quyền đầu tư, hỗ trợ nhiều phương pháp kỹ thuật mới để nâng cao năng suất, sản lượng trong nông nghiệp,...

Nhiệm kỳ 2020-2025, tôi mong các vị lãnh đạo quan tâm xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống kênh, mương nội đồng, đường giao thông nông thôn tiếp tục được đầu tư, nâng cấp và mở rộng. Đặc biệt, tuyến đường trọng điểm Quốc lộ 62 cần sớm được đầu tư mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn.

Tôi cũng kỳ vọng, đội ngũ lãnh đạo nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục phát huy tài, đức, giữ vững thành quả đã đạt trong 5 năm qua, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Bà Đoàn Thị Huệ, ngụ ấp 3, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa:

Nhiệm kỳ 2020-2025, tôi kỳ vọng ãnh đạo tỉnh quan tâm hơn nữa đến hoạt động của ngành Giáo dục, nhất là tạo điều kiện cho việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; từng bước nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo thông qua việc đầu tư
trường học, đào tạo, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Về việc xây dựng quy chế thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào đại học cần ổn định, có hiệu lực ít nhất 5 năm để toàn ngành triển khai, thực hiện hiệu quả; đồng thời, học sinh yên tâm, có định hướng rõ ràng trong quá trình học tập.

Ông Huỳnh Khánh Trình, ngụ xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành:

Tôi rất phấn khởi trước những kết quả đã đạt trong nhiệm kỳ 2015-2020 của tỉnh. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục, giáo viên được tạo điều kiện nâng cao kiến thức, trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu mới của giáo dục và đào tạo.

Nhiệm kỳ 2020-2025, tôi kỳ vọng ĐH sẽ chọn được người đủ đức, đủ tài lãnh đạo, có những quyết sách, thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH đề ra. Tôi tin rằng, nhiệm kỳ tới, tỉnh sẽ mở rộng việc giao lưu, tìm kiếm thị trường, đầu ra cho nông sản, đặc biệt là lúa, thanh long,...

Ông Trần Văn Bảy, ngụ ấp Thanh Tân, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành:

5 năm qua, địa phương tôi có nhiều thay đổi. Huyện, xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Người dân có điện, nước sạch để sử dụng. Xe máy chạy vào tới ruộng. Trường học, trạm y tế được xây mới,...

Nhiệm kỳ 2020-2025, tôi mong chính quyền quan tâm, tìm đầu ra ổn định cho nông sản, cụ thể là cây thanh long. Tôi rất ủng hộ chương trình đột phá về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Tôi nghĩ, đây là hướng đi tất yếu cho nông dân, vì vậy chương trình này cần sớm được phát huy hiệu quả, giúp nông dân chúng tôi không còn loay hoay nữa./.

Song Hồng - Hồng Phi - Hoàng Thúy (ghi)

Chia sẻ bài viết