Tiếng Việt | English

09/08/2020 - 21:15

Làm đẹp từ a-z nhờ quả bưởi

Không chỉ là loại quả ngon được rất nhiều người ưa chuộng mà quả bưởi còn có công dụng làm đẹp toàn thân tới bất ngờ.

Dưỡng thể

Dùng nước ép bưởi pha lẫn vào nước tắm, dùng để ngâm mình trong bồn tắm sẽ đem lại cho bạn làn da mịn màng, mềm mại.

Ảnh minh họa

Kích thích mọc tóc

Bóp tinh dầu bưởi bằng cách ép mạnh vào vỏ bưởi, xịt tinh dầu của nó lên tóc sẽ có tác dụng kích thích mọc tóc, cách này rất thích hợp với những người có mái tóc thưa mỏng hoặc những người bị hói đầu.

Giữ dáng eo thon

Bổ sung bưởi thường xuyên vào chế độ ăn uống hoặc uống nước ép bưởi sẽ giúp bạn loại trừ được lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể gây nên tình trạng béo phìvà thừa cân.

Dưỡng môi

Những tế bào chết xuất hiện trên đôi môi sẽ khiến môi bị khô và thiếu hiệu quả, loại bỏ được tế bào chết trên môi đồng nghĩa rằng kích thích tái tạo tế bào da mới, giúp đôi môi trở nên gợi cảm hơn.

Bạn hãy kết hợp 3 – 5 thìa nước ép bưởi với 1 muỗng mật ong và 1 muỗng đường rồi thoa đều lên môi, bạn sẽ có một hỗn hợp tẩy tế bào chết và làm mềm môi đó.

Tẩy da chết toàn thân

Chuẩn bị: Hai tách muối biển tinh khiết, một chén dầu oliu, bốn đến sáu lá xô thơm tươi, một nửa tách đường tinh và một trái bưởi chùm.

Thực hiện

Nghiền nát lá xô thơm với dầu oliu rồi trộn với muối biển và đường.

Bóc vỏ quả bưởi chùm và nghiền phần vỏ vào hỗn hợp muối biển.

Lấy một muỗng hỗn hợp muối trên ra lòng bàn tay, có thể nhiều hơn tùy vào nhu cầu của bạn, xoa lên cơ thể và massage nhẹ nhàng, thực hiện theo các động tác vòng tròn.

Để muối lưu lại trên da khoảng một phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Hỗn hợp muối biển, ngoài tác dụng tẩy tế bào chết còn giúp giải độc tố cho cơ thể, nên sau khi thực hiện bạn sẽ có làn da sáng mịn và tinh thần sảng khoái./.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích