Tiếng Việt | English

06/07/2024 - 16:15

Lần đầu tiên công dân dưới 14 tuổi được cấp, trao thẻ căn cước

Ngày 06/7, Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã tổ chức cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi trên địa bàn huyện.

Lần đầu tiên công dân dưới 14 tuổi của huyện Cần Giuộc được cấp, trao thẻ căn cước

Công an huyện Cần Giuộc cũng đã tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước và tổ chức tuyên truyền, thu nhận cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước. Ngay sau Lễ phát động, đông đảo người dân đến làm thủ tục cấp căn cước, trong đó có công dân dưới 14 tuổi trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Công an huyện thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi (theo nhu cầu công dân) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em có được thẻ căn cước được tích hợp nhiều thông tin thuận tiện trong cuộc sống.

Với tinh thần “tận tụy vì nhân dân phục vụ”, chỉ sau 5 ngày thu nhận hồ sơ cấp căn cước, Công an huyện đã tổ chức trao thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi.

Công dân dưới 14 tuổi chờ làm tủ tục cấp Căn cước

Thượng tá Lương Thị Hiên - Phó Trưởng Công an huyện Cần Giuộc, cho biết: “Đây là lần đầu tiên Công an huyện cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi. Thẻ căn cước với tính năng tích hợp được nhiều thông tin cá nhân, sẽ mang lại nhiều tiện ích cho công dân trong việc đi lại, học tập, khám, chữa bệnh,…”.

Thời gian tới, bộ phận Tổ cấp căn cước Công an huyện tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đúng quy trình quy định.

Ngoài huyện Cần Giuộc, công an các địa phương trong tỉnh cũng tiến hành tổ chức trao thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi trên địa bàn huyện./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết