Tiếng Việt | English

08/05/2018 - 11:25

Lang thang trà sữa cùng teen

Sau những giờ học căng thẳng thì trà sữa có lẽ là gợi ý hấp dẫn để “nạp lại năng lượng” cho các bạn trẻ.

Nhiều bạn trẻ còn chọn quán trà sữa làm nơi học bài

Nhiều bạn trẻ còn chọn quán trà sữa làm nơi học bài

Theo chân các bạn trẻ, chúng tôi có mặt trong quán trà sữa ở TP.Tân An, tỉnh Long An vào một buổi trưa. Không gian quán nhỏ nhưng nổi bật với kệ sách phục vụ và những vật dụng trang trí rất xinh. Chiếc máy điều hòa nơi góc phòng giúp xoa dịu cái nắng gay gắt đầu hè. Một nhóm bạn đang chăm chỉ học bài. Các bạn vừa thảo luận, vừa trò chuyện bên ly trà sữa có vẻ rất thoải mái. Trần Hương Mai (một thành viên của nhóm), ngụ phường 4, TP.Tân An, cho biết, mình và nhóm bạn thường đi uống trà sữa. Đến đây, không chỉ nhâm nhi thức uống khoái khẩu của teen mà còn được thỏa thích với các món ăn vặt. Các quán trà sữa còn là nơi để các bạn học sinh cùng trao đổi bài vở. Nhóm bạn của Mai chọn quán trà sữa là nơi học nhóm. Mai nói: “Với mình, điều quan trọng nhất khi chọn quán chính là không gian và hương vị trà sữa. Bọn mình thường đến vài quán quen vì thức uống ngon, không gian thoải mái và chủ quán dễ thương”. 

Giữa trưa nắng, có gì thú vị hơn ngồi trong không gian mát lạnh cùng nhóm bạn thân và thưởng thức trà sữa

Giữa trưa nắng, có gì thú vị hơn ngồi trong không gian mát lạnh cùng nhóm bạn thân và thưởng thức trà sữa

Theo khảo sát, đa phần các bạn trẻ yêu thích trà sữa vì hương vị béo, ngọt. Trong trà sữa còn có các loại bánh, hạt, vừa dai, vừa ngọt nên uống không bị ngán. Sau những giờ học mệt mỏi và căng thẳng thì “đi trà sữa” trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn học sinh. Mặc dù ở Châu Thành nhưng nhóm bạn của Kim Ngân - học sinh Trường THPT Châu Thành, vẫn lên TP.Tân An để thưởng thức trà sữa. Kim Ngân giải thích: “Chúng em thích uống trà sữa vì hương vị ở quán ngày rất ngon, quán thường có thêm những món ăn vặt thu hút giới trẻ. Sau giờ học, chúng em thường chọn đi uống trà sữa như là cách xả stress hiệu quả. Một vài bạn còn tổ chức sinh nhật tại quán, vừa vui, vừa phù hợp với túi tiền học sinh. Một chiếc bánh kem, mấy ly trà sữa, vài món ăn vặt,... là đã có bữa tiệc sinh nhật “linh đình””.

Trà sữa là thức uống quen thuộc với tuổi teen

Trà sữa là thức uống quen thuộc với tuổi teen

Cũng theo lời truyền tai của teen, chúng tôi ghé quán trà sữa trên đường Hùng Vương, TP.Tân An, không gian quán nhỏ, gọn nhưng lúc nào cũng đông khách, chủ yếu khách chọn mua trà sữa mang đi. Tại quầy pha chế, một dãy hộp chứa các loại thạch được xếp ngay ngắn. Phía trong, nồi hạt trân châu nấu trên bếp vẫn đang sôi. Trà pha sẵn chứa trong các bình lớn. Khi khách hàng mua, trà được “mix” với sữa theo tỷ lệ phù hợp kết hợp cùng thạch mà khách yêu cầu. Ly trà sữa mát lạnh, béo ngọt được đóng nắp kèm ống hút và muỗng nhựa. Ngoài hương vị và giá cả, khách hàng trẻ ngày nay còn chú ý đến chất lượng và an toàn thực phẩm vì vậy, những cửa hàng trà sữa sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng hoặc dùng thạch “nhà làm” luôn được các bạn ưu ái hơn. Các thực khách trẻ cũng khá khó tính khi chọn những thực phẩm an toàn, thế nên, những quán trà sữa các bạn chọn thường có thương hiệu, uy tín.

Với những lợi thế đó, trà sữa không mấy khó khăn để “lấy lòng” bạn trẻ và “đi trà sữa” trở thành một thú vui của tuổi học trò./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết