Tiếng Việt | English

04/11/2020 - 19:40

Lãnh đạo tỉnh Long An gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Chiều 04/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp năm giữa lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ với hơn 250 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đến dự.

Đoàn viên, thanh niên có cuộc giao lưu với lãnh đạo tỉnh

Với chủ đề: “Đồng hành với TN khởi nghiệp sáng tạo”, cuộc gặp gỡ, đối thoại nhằm tạo điều kiện để TN tỉnh nhà bày tỏ tâm tư, nguyện vọng liên quan đến hoạt động khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Đồng thời là dịp để lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành lắng nghe kiến nghị, đề xuất và giải đáp trực tiếp vướng mắc của TN.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Đinh Thị Phương Khanh trả lời đối thoại

Các câu hỏi đặt ra tại buổi đối thoại chủ yếu xoay quanh chính sách hỗ trợ vốn đầu tư để khởi nghiệp, thu hút, tạo nguồn cán bộ giỏi từ nơi khác về Long An làm việc; tạo điều kiện cho TN đi lao động ở nước ngoài; dạy nghề, giải quyết việc làm cho TN nông thôn. Ngoài ra, có ý kiến đề nghị hỗ trợ, hướng dẫn TN tham gia đề án “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia buổi đối thoại

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tỉnh lắng nghe, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của ĐVTN và trực tiếp giải đáp thỏa đáng những ý kiến, vướng mắc cho ĐVTN.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út đánh giá cao những câu hỏi, ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các bạn ĐVTN

Kết luận buổi đối thoại, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út ghi nhận và đánh giá cao những câu hỏi, ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các bạn ĐVTN đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Ông yêu cầu thủ trưởng sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện nghiêm những vấn đề trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết khó khăn, vướng mắc mà đoàn viên, thanh niên đặt ra và có văn bản cụ thể thông tin đến TN sau buổi đối thoại về các vấn đề chưa thể trả lời ngay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn TN tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực học tập, lập nghiệp, góp phần phát triển nguồn nhân lực của tỉnh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết