Tiếng Việt | English

25/09/2023 - 16:52

Lãnh đạo tỉnh Long An tham dự Diễn đàn khu vực biển Hoàng Hải lần thứ 9  

Sáng 25/9, Đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn cùng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Trần Văn Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã tham dự Lễ khai mạc Diễn đàn khu vực biển Hoàng Hải lần 9 diễn ra tại tỉnh Chungcheongnam, Hàn Quốc.

Lãnh đạo tỉnh Long An tham dự Diễn đàn khu vực biển Hoàng Hải lần thứ 9

Diễn đàn khu vực biển Hoàng Hải là một sự kiện quốc tế được tổ chức thường niên tại tỉnh Chungcheongnam, Hàn Quốc kể từ năm 2015 với mục đích tạo ra “Một vùng biển hòa bình” trong khu vực biển Hoàng Hải. Đây là khu vực chiếm 20% dân số thế giới và 20% giá trị thương mại thế giới, bao gồm tỉnh Chungcheongnam, Kyonggi và vùng Jeolla của 2 tỉnh Jeollanam và Jeollabuk, Hàn Quốc cùng với các tỉnh Sơn Đông, Hoa Bắc, Liêu Ninh và Thiên Tân thuộc khu vực biển Bột Hải của Trung Quốc và đảo Kyushu của Nhật Bản.

Đoàn công tác tỉnh Long An tham dự sự kiện lần này nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa, giới thiệu và thu hút đầu tư, hợp tác lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao,… với các địa phương Hàn Quốc, cụ thể là tỉnh Chungcheongnam, tỉnh đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với tỉnh Long An từ năm 2005. Đồng thời, cũng là cơ hội để kết nối hợp tác, giao lưu văn hóa với các địa phương nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản tại sự kiện./.

Huỳnh Phong - Thanh Tiến 

Chia sẻ bài viết