Tiếng Việt | English

04/07/2022 - 10:55

Lễ hội ẩm thực Đà Nẵng 2022 đãi du khách đặc sản 3 miền

Tối 03/7, lễ hội Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và không gian bia khai tiệc tại công viên Biển Đông, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Hai du khách khoe món bún hến đặc sản Huế tại lễ hội ẩm thực Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Sự kiện là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022 đang diễn ra tại thành phố biển miền Trung. Tại đây nhiều gian hàng đặc sản miền Trung như mì Quảng, bún bò, bún hến Huế, bánh xèo Bình Định, nem lụi, gỏi cuốn… cùng đặc sản nổi tiếng các vùng miền như hủ tiếu Sa Đéc, phở Thìn Lò Đúc góp mặt chiêu đãi du khách trong không gian ẩm thực ba miền.

Ông Tán Văn Vương, phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết thời điểm này du khách nội địa và quốc tế đã quay trở lại giúp cho ngành du lịch bắt đầu khởi sắc. Tận dụng cơ hội này, Sở Du lịch tập trung truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua các sự kiện quốc tế và các chương trình hoạt động xúc tiến tại chỗ. 

Lễ hội ẩm thực và không gian bia được tổ chức nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch hè 2022. Tạo nên điểm đến mới lạ để người dân, du khách cùng tham quan, trải nghiệm.

Rất đông du khách lựa chọn trải nghiệm các món đặc sản miền Trung tại sự kiện ở công viên Biển Đông - Ảnh: TẤN LỰC

Được biết lễ hội ẩm thực được tổ chức từ 16h đến 22h từ ngày 03 đến 06/7, với các hoạt động thưởng thức ẩm thực vùng miền và không gian bia mát lạnh. Du khách có thể tham gia trải nghiệm tự tay chế biến và thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng như mì Quảng, mì lá, bánh tráng, bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.

Để tăng tính hấp dẫn của sự kiện, ban tổ chức triển khai cuộc thi "Enjoy bánh xèo Đà Nẵng" dành cho người dân, du khách đến tham gia và mang về giải thưởng là các voucher trải nghiệm dịch vụ du lịch, vật phẩm lưu niệm.

Anh Phạm Hữu Thành (46 tuổi), du khách tới từ quận 4, TP.HCM, cho hay khá thích thú với lễ hội ẩm thực Đà Nẵng. Chỉ sau khoảng 2 giờ từ lúc khai hội, anh Thành khoe đã ăn no căng bụng rất nhiều món ngon tại đây. 

Trong chuyến đi phượt dọc vùng duyên hải từ phía Nam trở ra miền Trung lần này anh Thành đặc biệt ấn tượng với sự phục hồi nhanh chóng của du lịch Đà Nẵng. "So với các điểm đến khác tôi đã đi qua, du khách đến với Đà Nẵng đông hơn hẳn, không khí cũng náo nhiệt và vui vẻ hơn. Tôi có cảm nhận rằng ngành du lịch TP này đang phục hồi rất nhanh chóng", anh Thành chia sẻ./.

Gian hàng đặc sản Huế hút khách tại lễ hội ẩm thực - Ảnh: TẤN LỰC

Không gian lễ hội đông vui bên bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích