Tiếng Việt | English

03/10/2016 - 14:38

Long An: 9 tháng đầu năm 2016, kinh tế-xã hội có bước phát triển tốt

Trong 9 tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh Long An có bước tăng trưởng khá tốt. Khu vực công nghiệp, xây dựng tăng trưởng 12,8%. Trên lĩnh vực nông nghiệp mặc dù chịu ảnh hưởng của hạn, mặn nhưng tỉnh tập trung khắc phục những khó khăn.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Ngày 3/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An hội nghị thường kỳ để cho ý kiến đối với các dự thảo: Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2016 trong 9 tháng đầu năm, xác định nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm; về kế hoạch phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; báo cáo sơ kết Đề án công tác cán bộ giai đoạn 2011-2015; một số vấn đề liên quan đến thu hút đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh có bước tăng trưởng khá tốt. Trên lĩnh vực nông nghiệp mặc dù chịu ảnh hưởng của hạn, mặn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, sự tham gia của các ngành, các cấp giúp nông dân khắc phục được khó khăn, tập trung sản xuất, diện tích lúa gieo sạ tăng 18% so với kế hoạch. Các loại cây trồng có giá trị, lợi nhuận cao như: Thanh long, chanh, rau màu,... đều có diện tích và sản lượng tăng so với cùng kỳ.


Khắc phục những khó khăn từ hạn mặn, tập trung phát triển sản xuất. Ảnh: Hải Phong

Lãnh đạo tỉnh tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp để tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại, chuyển giao khoa học-công nghệ, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho nông dân. Mô hình kinh tế tập thể, chuỗi giá trị trong sản xuất được bàn bạc nhiều và tìm giải pháp để phát triển mạnh hơn nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Khu vực công nghiệp, xây dựng tăng trưởng 12,8%. Có 66 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký 152 triệu USD và 52 dự án điều chỉnh tăng vốn, các doanh nghiệp nước ngoài hầu hết thực hiện đúng cam kết khi đăng ký đầu tư.


Trong 9 tháng đầu năm, khu vực công nghiệp, xây dựng tăng trưởng 12,8%

Hiện, toàn tỉnh có 772 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 5,12 tỉ USD, trong đó có 459 dự án đi vào hoạt động chiếm 59,4% với số vốn trên 3 tỉ USD; đầu tư trong nước có 1.259 dự án đăng ký với số vốn gần 140 ngàn tỉ đồng, trong đó có 608 dự án đi vào hoạt động. Nhiều doanh nghiệp được tháo gỡ khó khăn phát triển tốt. Thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đạt 93,6% trong năm 2016.

Thương mại, dịch vụ duy trì tốt độ tăng trưởng ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 42 ngàn 500 tỉ đồng. Thu ngân sách đạt gần 80% chỉ tiêu. Văn hóa, xã hội phát triển ổn định, đáp ứng cơ bản yêu cầu nâng cao dân trí, hưởng thụ văn hóa và bảo đảm an sinh xã hội./.

Thanh Hùng

Chia sẻ bài viết