Tiếng Việt | English

10/09/2016 - 18:30

Long An chỉ có 14% cá nhân đăng ký kinh doanh hoạt động nhạc sống, karaoke di động

Mặc dù đã tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động nhạc sống, karaoke di động nhưng số lượng cá nhân kinh doanh loại hình này ngày càng tăng trong khi số lượng đăng ký kinh doanh còn quá ít. Vì vậy, loại hình này cần đưa vào khuôn khổ để hoạt động nề nếp hơn.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến tháng 9/2016, toàn tỉnh có 1.249 cá nhân hoạt động kinh doanh dàn nhạc sống, karaoke di động, trong đó, huyện Đức Hòa, Châu Thành và TP.Tân An có số lượng nhiều nhất. Dù số lượng cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này ngày càng tăng nhưng chỉ có 176/1.249 hộ đăng ký kinh doanh, chiếm 14%. Điều này gây khó khăn trong việc kiểm tra, xử phạt.

Nhạc sống là loại hình giải trí nhưng phải thực hiện đúng quy định về giờ giấc, tiếng ồn và nội dung bài hát

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phạm Văn Trấn cho biết: “Sau khi thực hiện Công văn 1105 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn tỉnh, một số địa phương tích cực thực hiện nên có chuyển biến tốt nhưng chưa triệt để”.

Thực tế, hoạt động nhạc sống, karaoke di động vẫn còn diễn ra sau 22 giờ, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của những hộ gia đình xung quanh. Hoạt động này chưa thật sự đi vào nề nếp vì một số địa phương còn lúng túng trong việc cấp phép kinh doanh cho những cá nhân kinh doanh loại hình này, chưa có chế tài xử phạt và việc xác định độ ồn còn khó khăn...

Tuy nhiên, cũng theo ông Trấn, đây là loại hình sinh hoạt văn hóa cộng đồng nên không cấm nhưng phải tăng cường tuyên truyền, vận động để người cho thuê dàn nhạc sống, karaoke di động và người thụ hưởng đều nâng cao nhận thức. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở trong việc quản lý, chấn chỉnh hoạt động dàn nhạc sống, karaoke di động./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích