Tiếng Việt | English

31/08/2023 - 14:41

Long An: Gỡ khó cho doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện Đức Hòa

Sáng 31/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Long An tổ chức đối thoại với doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện Đức Hòa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm thông tin, đây là lần thứ hai UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với DN đang hoạt động trên địa bàn huyện Đức Hòa. Hội nghị để địa phương tiếp tục gặp gỡ, trao đổi nhằm nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của DN, nhà đầu tư trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, thông qua đó, cộng đồng DN sẽ có những kiến nghị, đề xuất để cùng tỉnh xây dựng giải pháp phù hợp với thực tiễn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, thúc đẩy sự phát triển KT-XH của tỉnh, hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững.

Huyện Đức Hoà là địa phương trọng điểm trong phát triển công nghiệp, thu hút số lượng lớn các DN đến đầu tư và hoạt động. Hiện nay, trên địa bàn huyện Đức Hòa có khoảng hơn 5.300 DN đang hoạt động có vốn đăng ký khoảng 183.000 tỉ đồng. Riêng 8 tháng năm 2023, Đức Hòa thành lập mới 477 DN, tuy nhiên, có 145 DN ngừng hoạt động, giải thể 1 DN. Điều này, cho thấy các DN trên địa bàn huyện Đức Hòa đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, có những điểm nghẽn làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến

Tại hội nghị, nhiều ý kiến DN liên quan đến việc thực thi các quy định về đất đai; thủ tục hồ sơ, định giá đất, việc lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tổng thể dự án còn gặp khó khăn ảnh hưởng đến DN;...

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, sở, ngành, địa phương thông tin, làm rõ một số vướng mắc, đưa ra hướng giải quyết cụ thể đối với từng nhóm vấn đề mà DN đang gặp phải trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm ghi nhận, chia sẻ các khó khăn trong quá trình hoạt động cũng như thông tin thêm một số nội dung mà các doanh nghiệp quan tâm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm ghi nhận, chia sẻ các khó khăn trong quá trình hoạt động cũng như thông tin thêm một số nội dung mà các DN quan tâm. Quan điểm chung của tỉnh là xem khó khăn của DN cũng là khó khăn của tỉnh, thành công của DN là thành công của tỉnh, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ DN, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn.

Sau hội nghị, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, nắm bắt, tổng hợp kiến nghị của DN và tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của DN.

Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của DN, UBND tỉnh đề nghị, các sở, ngành, địa phương cần quyết liệt và khẩn trương hơn trong giải quyết các vấn đề của DN để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành, phục vụ người dân và DN một cách tốt nhất; kết quả xử lý phải được phản hồi lại cho DN bằng văn bản có nêu rõ lý do.

UBND tỉnh mong muốn, các tổ chức, hiệp hội và DN trên địa bàn tỉnh nói chung, DN tại huyện Đức Hoà nói riêng tiếp tục chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, đồng hành cùng với tỉnh để biến những khó khăn, thử thách thành những điều kiện thuận lợi, cơ hội để phát triển; thể hiện quyết tâm vì mục tiêu thúc đẩy hợp tác và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng đến cùng vượt qua khó khăn, cùng phát triển một cách bền vững.

Thời gian tới, tỉnh sẽ thường xuyên tổ chức những buổi đối thoại với DN, các buổi họp chuyên đề giải quyết từng nhóm vấn đề cụ thể để kịp thời khai thông các điểm nghẽn.

Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, công khai, minh bạch và phải được quán triệt thực hiện một cách quyết liệt, thống nhất từ cấp tỉnh đến cơ sở,.../.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết