Tiếng Việt | English

09/08/2016 - 15:13

Long An ký kết chương trình bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu

Sáng ngày 9/8, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức tôn giáo tỉnh tổ chức ký kết “Chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu năm 2016-2020”.

Hiện nay, công tác bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu được các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh Long An quan tâm triển khai thực hiện quyết liệt và bước đầu đem lại nhiều hiệu quả.

Tuy nhiên, công tác bảo vệ môi trường cũng gặp không ít khó khăn và hạn chế như: Tình hình biến đổi khí hậu nói chung hiện nay diễn ra khá nhanh trong khi công tác ứng phó với biến đổi khí hậu ở địa phương còn lúng túng trong việc xác định nhiệm vụ và giải pháp thực hiện; thiên tai ngày càng bất thường, gây bất lợi cho đời sống và sản xuất của người dân; hiện tượng xâm nhập mặn ngày càng sâu vào đất liền và gay gắt trong khi hệ thống đê ngăn chặn chưa hoàn chỉnh; một số bộ phận dân cư chưa ý thức cao trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu;....

Đại diện các tôn giáo ký kết chương trình phối hợp

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường – Trương Thanh Liêm: “Hiện nay, tỉnh rất quan tâm vấn đề môi trường trong khu công nghiệp. Toàn tỉnh hiện có 28 khu công nghiệp, trong đó có 16 khu công nghiệp đi vào hoạt động; 32 cụm công nghiệp, trong đó có 14 cụm công nghiệp đi vào hoạt động. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường trong thời gian tới là thách thức lớn với các ngành chức năng và người dân. Do đó, trong thời gian tới, ngành sẽ phối hợp các tôn giáo triển khai công tác bảo vệ môi trường thích ứng biến đổi khí hậu”.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức tôn giáo tỉnh cũng đồng tình và cam kết phối hợp các sở, ngành tỉnh phấn đấu toàn tỉnh có 100% huyện, thị xã, thành phố có chương trình phối hợp bảo vệ môi trường tại địa phương; mỗi xã phường, thị trấn có đông đồng bào tôn giáo sinh sống xây dựng ít nhất một mô hình cộng đồng tôn giáo thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; trên 80% chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo có hiểu biết và tích cực tham gia chương trình.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An – Nguyễn Văn Hiền cho biết, Mặt trận sẽ phối hợp các sở, ngành đưa nội dung bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu vào chương trình hoạt động hàng năm; phối hợp các tôn giáo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chức sắc, nhà tu hành, tín đồ hưởng ứng các chính sách, pháp luật và chương trình hành động bảo vệ môi trường; vận động và huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, tham gia cùng chính quyền địa phương bảo vệ môi trường./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết