Tiếng Việt | English

18/08/2015 - 11:31

Long An: Nghĩa cử cao đẹp

Ông Phan Văn Hậu - Chi hội trưởng người cao tuổi ấp 3, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, ở tuổi 75 nhưng rất nhiệt tình với công tác xã hội, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

Rất tình cờ, vào tháng 8-2007, do tuổi cao mắt kém, ông được thầy Lệ Tấn, trụ trì chùa Giác Hoa, xã Hậu Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An hướng dẫn đi mổ mắt từ thiện. Sau khi mắt sáng, ông xin theo thầy Lệ Tấn để hướng dẫn bà con bị mờ mắt như ông đến những Trung tâm mổ mắt từ thiện để bà con đỡ tốn kém.

Trong những lần hướng dẫn bà con đi mổ mắt, ông gặp và vận động được nhiều nhà tài trợ nước ngoài về như cô Chiếu Hồng (bệnh viện Nguyễn Trãi TP.HCM), sư cô Phúc Đức (bệnh viện Mỹ Đức TP.HCM), anh Đức (bệnh viện Phương Đông TP.HCM)…. tài trợ cho bà con mổ mắt, bình quân khoảng 5 triệu đồng/ca.

Đến nay, ông đã giúp cho hơn 3.000 người cao tuổi được mổ mắt miễn phí. Ông còn vận động các mạnh thường quân tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi ở địa phương với gần 1.000 lượt.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Mỹ An - Lê Văn Sang cho biết: “Chú Phan Văn Hậu ở cái tuổi phải nghỉ ngơi nhưng chú rất nhiệt tình trong công tác xã hội, chú đã giúp cho hàng ngàn đi chữa mắt miễn phí, việc làm của chú rất đáng được biểu dương, khen thưởng”./.

CTV Minh Đoàn
 

Chia sẻ bài viết