Tiếng Việt | English

10/11/2021 - 21:26

Long An: Sẵn sàng phương án đón người lao động trở lại làm việc

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An vừa có phương án đón người lao động từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu về tỉnh Long An làm việc và đưa người lao động đang cư trú tại Long An trở lại tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành phố khác làm việc.

Hiện nay, Long An đang có phương án đưa người lao động trở lại làm việc

Đối tượng là người lao động có hộ khẩu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu trở lại tỉnh Long An để làm việc hoặc đang cư trú tại Long An có nhu cầu trở lại tỉnh Bình Dương hoặc các tỉnh, thành phố khác làm việc.

Điều kiện để được hỗ trợ khi người lao động phải đáp ứng các điệu kiện như không thuộc các trường hợp là F0, F1, bảo đảm điều kiện và sức khỏe khi di chuyển từ các tỉnh bạn về Long An.

Hình thức đăng ký: Người lao động đăng ký qua cơ quan quản lý lao động tại các tỉnh, thành phố, sau đó các cơ quan quản lý sẽ tổng hợp, thông tin danh sách về cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tinh Long An.

Trường hợp doanh nghiệp tại tỉnh Long An có nhu cầu tiếp nhận lại số lao động đã về quê trước đó, thì lập danh sách lao động quay trở lại báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An để phối hợp tỉnh bạn đón về. 

Thời gian thực hiện, doanh nghiệp chủ động sắp xếp thời gian đón người lao động quay trở lại làm việc. Người lao động chủ động sắp xếp thời gian di chuyển, ngay sau khi báo với cơ quan quản lý lao động tại địa phương nơi cư trú./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết