Tiếng Việt | English

10/08/2020 - 14:52

Long An: Yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết

Ngày 10/8, UBND tỉnh Long An có công văn số 4729/UBND-VHXH về triển khai thực hiện Thông báo số 283/TB-VPCP ngày 08/8/2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện Thông báo số 283/TB-VPCP ngày 08/8/2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 sáng ngày 07/8/2020, UBND tỉnh Long An yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung triển khai thực hiện các công việc sau:

1.Tiếp tục đề cao trách nhiệm, quyết tâm hơn nữa trong thực hiện phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị và trên địa bàn quản lý.

2. Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và UBND tỉnh, nhất là các văn bản: Số 4682/UBND-VHXH ngày 06/8/2020, số 453/TB-UBND ngày 31/7/2020 và số 4394/UBND-VHXH ngay 27/7/2020 của UBND tỉnh.

3. Tiếp tục duy trì lực lượng để kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới theo đúng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 1665/CĐ-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

4. Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết.

5. Tăng cường rà soát, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị, cá nhân lơ là, vi phạm quy định về phòng, chống dịch (như không chấp hành cách ly, không đeo khẩu trang...); xử lý nghiêm các trường hợp mua bán khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế giả, chất lượng kém,...

6. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.

7. UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương và các ngành chức năng liên quan có phương án bảo đảm cung ứng đầy đủ khẩu trang phù hợp cho nhân dân; khuyến cáo người dân khai báo y tế điện tử tự nguyện.

8. Sở Y tế tăng cường chỉ đạo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở y tế, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Tăng cường đào tạo, tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế để bất cứ khi nào và ở đâu có ca nhiễm đều biết cách xử lý phù hợp, kịp thời.

9. Giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hướng dẫn Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để nhân dân đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và khuyến cáo của cơ quan y tế.

10. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo trong hệ thống đẩy mạnh việc vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đề cao cảnh giác, chủ động, tự giác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

11. Các sở, ngành, địa phương chủ động rà soát, thực hiện các biện pháp duy trì sự liên tục các hoạt động kinh tế, không để đứt gãy; tích cực thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội trên từng, ngành, lĩnh vực, đảm bảo thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Căn cứ chỉ đạo trên, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện./.

P.N

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích