Tiếng Việt | English

27/09/2015 - 15:21

Mãn nhãn những mô hình đèn Trung thu khổng lồ ở Tuyên Quang

Gần 100 mô hình đèn khổng lồ lung linh diễu qua các con phố Tuyên Quang trong Đêm hội thành Tuyên 2015 khiến không khí Trung thu thêm náo nhiệt

Tối 26/9 (tức 14/8 Âm lịch), thành phố Tuyên Quang tưng bừng khai mạc Đêm hội thành Tuyên 2015 nhân dịp rằm Trung thu. Điểm nhấn của đêm hội là màn rước những mô hình đèn Trung thu khổng lồ qua các tuyến phố.

92 mô hình đèn trung thu với đủ mọi kích cỡ, màu sắc của 7 xã, phường trên địa bàn thành phố và 6 huyện khác trong tỉnh đã tụ hội về Quảng trường Nguyễn Tất Thành và diễu qua các con phố.

Các mô hình đèn Trung thu được xây dựng xuất phát từ biểu tượng trong các câu chuyện lịch sử, truyền thuyết dân gian và từ thực tiễn đời sống, lao động sản xuất của nhân dân trong từng giai đoạn lịch sử.

Nhiều mô hình được ứng dụng khoa học công nghệ một cách sáng tạo, hiện đại mà vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống.

Mô hình đàn tính khổng lồ được rước trong đêm hội. Trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn có “Liên hoan nghệ thuật Hát Then - Đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái lần thứ V năm 2015".

Hình ảnh chị Hằng trên cung trăng được người dân làm kỳ công. Được biết, những mô hình đèn Trung thu do cả tổ dân phố cùng chung tay, góp sức làm nên để dành tặng các em thiếu nhi chơi Trung thu.

Hình ảnh dê, dê qua cầu chiếm chủ yếu trong các mô hình rước lần này, bởi 2015 là năm con dê.

Nhiều tổ dân phố cũng chọn hình ảnh dê qua cầu để dựng mô hình với thông điệp đoàn kết sâu sắc.

Một mô hình tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.

Đèn cá chép là hình ảnh không thể thiếu trong tết Trung thu.

Đèn rồng đôi khổng lồ với màu sắc rực rỡ thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.

Những màn múa lân mang đến không khí sôi động, náo nhiệt.

Các em thiếu nhi cũng hào hứng trong lễ rước. Đây có lẽ là cái tết Trung thu khó quên trong tuổi thơ của các em.

Đêm hội Trung thu lung linh màu sắc tại Tuyên Quang là đêm hội của tình đoàn kết, cùng nhau mang tới niềm hạnh phúc cho con trẻ.

Hà Phương/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết