Tiếng Việt | English

26/02/2018 - 05:19

Máy bay đi Thanh Hoá phải hạ cánh Đà Nẵng do thời tiết xấu

Chuyến bay VJ240 từ TP. Hồ Chí Minh đi Thanh Hoá đã phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Đà Nẵng do thời tiết xấu tại miền Bắc.

Thời tiết xấu tại miền Bắc khiến nhiều chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh như dự kiến. Trong đó, chuyến bay VJ240 từ TP. Hồ Chí Minh đi Thanh Hoá phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Đà Nẵng chờ thời tiết tốt bay về Thanh Hoá.

Thời tiết xấu tại miền Bắc khiến nhiều chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh như dự kiến.

Ngày 25/02, tại các tỉnh khu vực miền Bắc như Hà Nội, Vinh, Thanh Hoá, Hải Phòng..., nhiều chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh như dự kiến. Cùng đó, ngày hôm nay có tới trên 30 chuyến bay của Vietjet bị ảnh hưởng dây chuyền.

“Các chuyến bay bị ảnh hưởng thời tiết xấu, Vietjet bố trí phục vụ hành khách tại sân bay theo qui định”, đại diện Vietjet nói và cho biết đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng hàng không đặt lên hàng đầu.

Trước việc thời tiết miền Bắc những ngày qua có diễn biến bất lợi, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đi/đến các sân bay Vinh, Thanh Hóa, Cát Bi...bị ảnh hưởng của sương mù đã không thể cất/hạ cánh, buộc phải chuyển đến sân bay khác để hạ cánh, Cục Hàng không Việt Nam nhìn nhận, việc thời tiết xấu không đủ điều kiện hạ cánh, để đảm bảo an toàn máy bay phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị là hoàn toàn bình thường.

“Trên tàu bay là tính mạng không chỉ của phi hành đoàn mà còn cả trăm hành khách ngồi phía sau. Một chút sơ sẩy cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường”, lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho hay./.

Phi Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết