Tiếng Việt | English

08/09/2016 - 09:27

Mong muốn được giúp đỡ những thanh niên chậm tiến

Trước đây, Bí thư Chi đoàn ấp 6, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Trần Văn Được từng là một thanh niên chậm tiến nhưng được sự giúp đỡ kịp thời của xã hội, từ đó, anh chăm chỉ làm việc, giúp đỡ nhiều thanh niên chậm tiến cùng tiến bộ.

“Là người năng động, nhiệt tình, anh Được luôn tích cực trong việc tạo việc làm ổn định cho thanh niên. Vào các ngày lễ, tết, anh thường xuyên tặng quà cho hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi,... nhằm chia sẻ một phần gánh nặng về kinh tế với gia đình các em”. Đó là nhận xét của Bí thư Đoàn xã Phước Đông - Trần Thanh Trung về anh Trần Văn Được.

Anh Được xuất thân trong gia đình nông dân. Từ nhỏ, anh ấp ủ ước mơ trở thành đầu bếp và dành nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi cách nấu ăn; sau đó, anh xin vào làm trong các nhà hàng tại TP.HCM để học hỏi thêm kinh nghiệm.


Anh Trần Văn Được chuẩn bị dụng cụ để nấu ăn

Năm 2011, sau khi dành dụm được một số vốn, anh về quê thành lập nhóm nấu ăn Tuấn Khang. Với sự nỗ lực của bản thân, đến nay, anh Được có thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/tháng và giải quyết việc làm thường xuyên cho 25 lao động.

Anh Đinh Trung Trí, đoàn viên thanh niên ấp 6 cho biết: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi nghỉ học sớm. Thời gian đó, tôi thường tụ tập gây mất an ninh, trật tự ở địa phương. Qua sự động viên, giúp đỡ của đoàn viên trong ấp, được nhận vào làm tại nhóm nấu ăn Tuấn Khang, tôi từ bỏ hẳn những tật xấu và chuyên tâm làm việc”.

Có việc làm ổn định, thu nhập khá, anh Được càng tích cực tham gia công tác xã hội. Anh thường xuyên tập hợp đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh môi trường, chăm sóc người già neo đơn, vận động, tuyên truyền thanh, thiếu niên chậm tiến,...

Anh tâm sự: “Khi tham gia công tác xã hội, tôi có thêm nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Tôi hy vọng giúp đỡ được nhiều thanh niên có nguy cơ sa vào các tệ nạn sớm nhận ra con đường đúng đắn để sống có ích cho gia đình và xã hội”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết